29/08/2015 09:39 GMT+7

Sao trái tuyến vẫn được học trường điểm?

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Năm 2014 con tôi có đăng ký hộ khẩu thường trú tại khóm 4, phường 3 (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Năm nay con tôi đến tuổi nhập học lớp 1.

"Theo quy định của ngành giáo dục thì hộ khẩu ở đâu đăng ký nhập học ở đó.

Nếu theo quy định này thì con tôi được đăng ký học tại Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (phường 3, TP Bạc Liêu).

Thế nhưng khi tôi đến trường đăng ký thì nhà trường trả lời không đúng quy định, cụ thể phải có cha, mẹ trong hộ khẩu hoặc quan hệ với chủ hộ khẩu là cháu nội, cháu ngoại từ hai năm trở lên, vì vậy con tôi không đăng ký nhập học tại trường này được.

Tuy vậy, con của bạn tôi đăng ký hộ khẩu ở phường 8 lại được xét trái tuyến để nhập học Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm. Liệu đây có phải là biểu hiện tiêu cực - chuyện chạy trường?".

Ông Trần Văn Sơn - hiệu trưởng Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm trả lời thắc mắc trên:

Năm học 2015-2016 trường được giao chỉ tiêu lớp 1 là 213 học sinh (5 lớp), tuyển học sinh có hộ khẩu tại khóm 1, 2, 3 và 4 của phường 3.

Điều kiện tuyển sinh là học sinh có cha hoặc mẹ trong hộ khẩu hoặc cháu nội, cháu ngoại của chủ hộ khẩu từ hai năm trở lên. Còn việc học sinh ở phường khác được xét học ở trường này thuộc thẩm quyền của Phòng GD-ĐT và UBND TP Bạc Liêu, trường chỉ là đơn vị tiếp nhận, tổng cộng có 32 trường hợp.

Giải thích thêm về việc tuyển sinh ở Trường Phùng Ngọc Liêm, bà Cao Xuân Thu Vân - bí thư Thành ủy Bạc Liêu - cho rằng sau khi trường đã xét tuyển mà còn thiếu chỉ tiêu thì TP có lập hội đồng xét tuyển học sinh ở nơi khác vào trường gồm đại diện cấp ủy, UBND, Phòng GD-ĐT TP Bạc Liêu, hiệu trưởng Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm.

Các hồ sơ được ưu tiên xét tuyển gồm con giáo viên của trường; con, cháu của người có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội của TP... và việc xét tuyển công khai, có sự thống nhất của đại diện các bên liên quan.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên