06/11/2012 15:38 GMT+7

Sao nước Mỹ bỏ phiếu cho ai?

TRUNG NGHĨA (Theo Reuters, AP, AFP)
TRUNG NGHĨA (Theo Reuters, AP, AFP)

TTO - Không hiếm những ngôi sao trong làng giải trí quan tâm đến chính trị và công khai sự ủng hộ của họ. Oprah Winfrey, George Clooney, Clint Eastwood... sẽ bỏ phiếu cho Obama hay Romney?

Nước Mỹ trước giờ G

CirJItFg.jpgPhóng to
Vợ chồng Tổng thống Barack Obama luôn nhận được sự ủng hộ của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey (bìa phải). Năm 2008, Oprah Winfrey đã tham gia các cuộc vận động tranh cử của ông Obama.
pvrgVffY.jpg
Ông Barack Obama cũng luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ tài tử điển trai George Clooney (phải). Obama nói Clooney "là một người tốt và là bạn tốt". Hai người biết nhau khi ông Obama còn là một nghị sĩ và Clooney đi làm từ thiện ở Sudan. Ở mùa tranh cử lần hai của ông Obama, chính Clooney đã vận động quyên góp được hơn nửa triệu USD cho quỹ tranh cử của ông Obama.
KS1fGPth.jpg
Ngôi sao nhạc rock kỳ cựu Bruce Springsteen (trái) là một trong những ca sĩ nổi tiếng ủng hộ ông Obama. Mới nhất ngày 5-11, Bruce Springsteen xuất hiện trong cuộc mittinh vận động cử tri của ông Obama ở Columbus, bang Ohio.
gDqsDOb5.jpg
Tổng thống Obama nhận được cảm tình và sự ủng hộ đặc biệt từ nhiều ngôi sao nhạc rap Mỹ như Jay-Z (phải) hay Sean 'P.Diddy' Combs (người ở phía sau mặc áo có in hình Obama). Jay-Z cũng tham gia cuộc vận động cử tri của ông Obama ngày 5-11 tại Ohio.
5YsQFvnN.jpg
Ca sĩ xinh đẹp Beyonce (phải) là người rất mến mộ đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama. Beyonce từng phát biểu bà Michelle là "một người phụ nữ Mỹ gốc Phi thật sự". Beyonce từng trình diễn trong buổi hòa nhạc chào mừng lễ nhậm chức tổng thống của ông Obama năm 2009 với sự dự khán của bà Michelle. Trong một lần trò chuyện với tạp chí People, bà Michelle từng nói nếu có một phụ nữ nào bà muốn được như họ nhất thì đó là Beyonce.
3vvZnRct.jpg
Ca sĩ chủ nhân nhiều giải Grammy Marc Anthony hát quốc ca tại hội nghị của Đảng Dân chủ ở Charlotte, North Carolina ngày 6-9. Marc Anthony là người ủng hộ Đảng Dân chủ.
qBQn6k4J.jpg
Nữ diễn viên nổi tiếng Scarlett Johansson cũng là nghệ sĩ ủng hộ ông Obama và Đảng Dân chủ. Cô tham dự hội nghị của Đảng Dân chủ ở Charlotte, North Carolina.
YTf7sYCf.jpg
Ứng viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa Paul Ryan (phải) bắt tay với ngôi sao Kid Rock khi Kid Rock tham dự cuộc vận động cho Đảng Cộng hòa tại Đại học Oakland ở Rochester ngày 8-10.
4B5aNvHW.jpg
"Gã cao bồi già" Clint Eastwood là người ủng hộ Đảng Cộng hòa và ông Mitt Romney. Clint Eastwood đã phát biểu tại hội nghị Đảng Cộng hòa ngày 30-8 ở Tampa, Florida.
N2lihfxO.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Eva Longoria là người ủng hộ Đảng Dân chủ và ông Obama. Ảnh chụp cô phát biểu tại hội nghị Đảng Dân chủ ở Charlotte, North Carolina ngày 6-9.
Hd8nCwS3.jpg
Ngôi sao đoạt Oscar Russell Crowe ủng hộ hết mình cho ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney.
6GKq6RU3.jpg
Ngôi sao trong phim Clueless Stacey Dash từng viết tin nhắn trên mạng Twitter bày tỏ sự ủng hộ dành cho ông Mitt Romney vào ngày 7-10 vừa qua. Cô viết: "Bỏ phiếu bầu cho Romney. Đó là sự chọn lựa duy nhất dành cho tương lai của bạn". Stacey đăng kèm tấm hình mặc đồ bơi trên phông hình cờ nước Mỹ.
LoAQT0lm.jpg
Nam diễn viên Vince Vaughn là người ủng hộ ông Mitt Romney.
YfYF5hoO.jpg
Jenna Jameson, cựu diễn viên phim dành cho người lớn, là người ủng hộ ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney.
jWB49tPS.jpg
"Người đàn bà đẹp" Julia Roberts là người ủng hộ Tổng thống Obama tái tranh cử năm nay.
9DjyvQc0.jpgPhóng to
Nam danh ca khiếm thị Stevie Wonder hát tại Đại học Cincinnati trước khi Tổng thống Barack Obama xuất hiện để phát biểu tại cuộc vận động cử tri diễn ra tại đây ngày 4-11.
TRUNG NGHĨA (Theo Reuters, AP, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên