19/09/2011 12:07 GMT+7

"Sao nhí" Mỹ gây sốc khi trình diễn gợi cảm

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
THIÊN HƯƠNG tổng hợp

TTO - Eden Wood (6 tuổi) - ngôi sao của chương trình Toddler & Tiaras (Các em bé và vương miện), lại tiếp tục gây sốc khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang New York trong bộ trang phục hở hang và thể hiện nhiều động tác gợi cảm trên sàn diễn.

Cha mẹ cướp mất tuổi thơ con

OXmuEgeg.jpgPhóng to
Eden Wood xuất hiện trong bộ trang phục hở hang như những thiếu nữ mới lớn - Ảnh: DM
Màn trình diễn của Eden Wood tại Tuần lễ thời trang New York - Nguồn: YouTube

Eden Wood đã có mặt trong những ngày cuối của tuần lễ thời trang vào giữa tuần qua, trình diễn những động tác khiêu khích như người lớn trong bộ trang phục hở hang để quảng cáo cho một… nhãn hiệu giày dép trẻ em.

Đây là lần đầu tiên “sao nhí” này tham gia một sự kiện thời trang quy mô lớn. Theo kế hoạch đầy tham vọng của mẹ bé, việc này chỉ là bước khởi đầu trong chuỗi chương trình thời trang mà bé tham dự sắp tới.

Sự xuất hiện của bé Eden Wood trong buổi diễn này đã vi phạm luật lệ không được sử dụng người mẫu dưới 16 tuổi trong tổ chức biểu diễn thời trang, do Hội đồng những nhà thiết kế thời trang ở Mỹ (CFDA) quy định.

XsWe9VD1.jpgPhóng to VfNxIf8A.jpg
Màn trình diễn uốn éo gợi cảm của Eden Wood trên sàn diễn - Ảnh: DM

Tuy nhiên, ngôi sao Kelly Bensimon - một trong những người tổ chức sự kiện này, giải thích sự xuất hiện của bé Eden và màn biểu diễn trên chỉ là “một niềm vui nho nhỏ, một khoảnh khắc rất con gái”.

Kelly biện bạch: “Đó không phải là sự hở hang. Cô bé chỉ thể hiện sự hứng thú và một chút dễ thương của con gái. Nếu bé có làm gì vượt quá giới hạn, tôi sẽ chuyển bé sang một công việc khác. Tôi có những quy tắc của mình”.

Tuy vậy, những hình ảnh phản cảm này đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích từ các bậc cha mẹ trên khắp nước Mỹ, và làm dấy lên sự nghi ngờ của dư luận khi một hoạt động thời trang nghiêm túc như Tuần lễ thời trang New York lại cho phép một màn biểu diễn lố lăng như thế diễn ra.

Vụ việc này một lần nữa dấy lên những tranh cãi hồi đầu tháng xoay quanh việc bé gái 4 tuổi bị mẹ bắt độn ngực để biểu diễn trong chương trình Toddlers and Tiaras. Vai trò của người mẹ đã bị chỉ trích rất nhiều trong sự việc trên và lần này cũng vậy.

Độc giả tên JD chia sẻ: “Tôi cảm thấy xấu hổ cho người mẹ này vì đã kiếm tiền trên thân thể con gái mình”. Paul từ Bristol (Anh) bức xúc: “Những bậc cha mẹ cho con gái ăn mặc phản cảm, đồng thời dạy cho con cách sống như một người lớn nên bị buộc tội lạm dụng trẻ em và trừng trị nghiêm khắc”. Thậm chí có người cho đây là sự “bệnh hoạn” của các vị phụ huynh.

Trang RadarOnline.com dẫn lời một bậc phụ huynh: “Những nhà sản xuất chương trình truyền hình chính là kẻ đồng lõa cướp đi tuổi thơ của những đứa trẻ”.

“Trưởng thành” sớm đe dọa sự trưởng thành

N3saltR2.jpgPhóng to
Eden Wood và những người mẫu nhí trên sàn diễn thời trang - Ảnh: DM

Dưới góc độ một tiến sĩ tâm lý, cô Tina Payne Bryson (California, Mỹ) cho biết những hành động gợi cảm quá trớn của bé Eden sẽ dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng sau này.

Cô phân tích rằng một khi quen với việc tỏ ra khêu gợi bằng những màn nhảy nhót, những cái liếc mắt và thậm chí cởi áo ngoài như một phụ nữ trưởng thành, những bé gái này sẽ bị gợi cảm hóa trước khi đủ hiểu biết về xã hội, đủ trưởng thành về tâm lý hoặc đủ chín chắn để hiểu được sức mạnh của sự gợi cảm và hệ quả của nó. Hậu quả là các em sẽ gặp khó khăn trong việc ý thức về hình thể và những vấn đề giới tính sau này.

Ngoài ra, việc nhận được quá nhiều lời khen ngợi tích cực về vẻ ngoài và sự gợi cảm sẽ khiến đầu óc non nớt của các cô bé hình thành những kỳ vọng muốn được chứng minh giá trị và vẻ đẹp của mình.

Trở lại câu chuyện về Eden Wood. Cô bé được xem là nữ hoàng sắc đẹp tuổi thiếu nhi, sở hữu hơn 300 giải thưởng sắc đẹp, nhưng thực tế cho thấy sự nổi tiếng quá sớm đã khiến Eden mắc bệnh “sao” với lối cư xử cao ngạo và luôn đòi hỏi mình được xem như người lớn.

Tại Tuần lễ thời trang Allure Fashion Week Lounge vào hôm 15-9, Eden đã tỏ vẻ giận dữ khi mẹ và người quản lý nói rằng cô bé còn quá nhỏ để tẩy trắng răng, vì sản phẩm này được khuyến cáo không dành cho trẻ em dưới 14 tuổi. Trước đó, cô bé đã được mẹ cho phép nhuộm da để trông rắn rỏi hơn.

mY4EBHnc.jpgPhóng to
Eden Wood tức giận và bật khóc vì không được tẩy trắng răng - Ảnh: DM

Nhà xã hội học Susan Newman nói thêm: “Việc một đứa trẻ hành xử như một người lớn sẽ dẫn đến những thông điệp sai lệch cho những đứa trẻ khác và cả giới thanh niên về cái gọi là giá trị của bản thân. Thật sự tôi rất lo lắng khi thấy các bậc cha mẹ lại cho phép và ủng hộ những việc như thế này. Đáng lẽ ra nhiệm vụ của cha mẹ phải là đảm bảo con cái mình có tuổi thơ trọn vẹn, không nên để chúng bị ánh đèn sân khấu hoặc sự nổi tiếng sớm cướp mất tuổi thơ”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sao nhí: những quả non bị ép chínHãy để trẻ hồn nhiên“Bán lúa non” người mẫu nhí

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên