03/11/2011 01:49 GMT+7

Sao nhà thuốc bệnh viện lại hết thuốc?

NGUYỄN HOÀNG VŨ
NGUYỄN HOÀNG VŨ

TT - Tôi thường xuyên đi khám bệnh ở Bệnh viện Tâm thần TP.HCM. Chiều 27-9, tôi đến bệnh viện này để khám bệnh theo diện bảo hiểm y tế, sau khi khám xong bác sĩ P.V.K. có ghi toa thuốc, trong đó có thuốc Olanzapine 10 với 30 viên/ tháng (toa thuốc số 014343). Tuy nhiên, bên cấp thuốc của bệnh viện nói hết thuốc này và chỉ ra nhà thuốc CV, CM trên đường Huỳnh Mẫn Đạt, Q.5 hỏi mua là có.

Tôi không hiểu sao một bệnh viện lớn vậy lại hết thuốc trong khi những nhà thuốc nhỏ lại có! Việc thiếu thuốc trong bệnh viện làm nhiều bệnh nhân phải bỏ tiền ra mua thuốc, trong khi nếu bệnh viện có thuốc bệnh nhân sẽ được bảo hiểm y tế đồng chi trả.

- Bác sĩ Trịnh Tất Thắng, giám đốc Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, trả lời: Chúng tôi xác minh toa thuốc ngày 29-9 được bác sĩ P.V.K. làm việc tại phòng khám kê cho ông Nguyễn Hoàng Vũ là đúng.

Thuốc ghi trong toa ở thời điểm đó và cho đến nay vẫn còn trong bệnh viện và vẫn được cấp phát bình thường. Vì bộ phận thu tiền và phát thuốc rất đông nên với những thông tin không cụ thể thì chúng tôi không thể xác minh được có người nào đó chỉ bệnh nhân ra mua thuốc ở ngoài hay không.

Riêng trường hợp ông Vũ, đây là lần đầu tiên bệnh viện ghi nhận được thông tin phản ảnh như vậy.

Bệnh viện ghi nhận và sẽ chấn chỉnh lại hoạt động tại phòng khám, mặt khác chúng tôi rất muốn ông Vũ cung cấp thêm thông tin cụ thể hơn giúp xác định ai đã hướng dẫn ông ra ngoài mua thuốc để có biện pháp xử lý.

Bệnh viện sẵn sàng hoàn trả số tiền ông phải bỏ ra mua thuốc bên ngoài do nhân viên bệnh viện giới thiệu.

NGUYỄN HOÀNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên