04/08/2012 04:29 GMT+7

Sao nâng cấp hẻm giữa chừng rồi ngưng?

MỘT BẠN ĐỌC (ở hẻm 13, xã Phước Kiển)
MỘT BẠN ĐỌC (ở hẻm 13, xã Phước Kiển)

TT - Hẻm 13 (hẻm đình Long Kiển), xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) đang thi công nâng cấp, đổ cát, đá dở dang rồi ngưng không làm nữa khiến đường sá nhếch nhác. Ngoài ra, tại hẻm này có những hố ga cao hơn mặt đường đến 20cm, rất nguy hiểm cho người qua lại, nhất là ban đêm.

Xin hỏi bao giờ mới tiếp tục nâng cấp con hẻm này và khi nào mới làm xong?

Bà ĐOÀN NGUYỄN ÁI THƯ (phó chủ tịch UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) trả lời:

- Hẻm 13 được nâng cấp theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, do UBND xã Phước Kiển làm chủ đầu tư. Theo đó, người dân ở đây hiến đất, Nhà nước chịu kinh phí để mở rộng hẻm từ 2,5m lên 6m (toàn tuyến dài khoảng 600m). Hiện có một số rắc rối phát sinh nên xã phải tạm ngừng thi công để giải quyết.

Thứ nhất là 20m ở cuối hẻm hiện nay rơi vào phần lằn ranh quy hoạch dự án ngầm hóa đường dây điện metrocity nên các hộ dân ở khu vực này không hiến đất nữa mà muốn giữ lại để được bồi thường từ dự án này. Trước thực tế này, xã đã quyết định để lại 20m cuối hẻm, không nâng cấp nữa.

Thứ hai là một số hộ dân đã hiến đất làm hẻm nhưng sau đó lại yêu cầu phải bồi thường các công trình hàng rào trên phần đất mà họ đã hiến để họ có thể dời hàng rào vào. Xã Phước Kiển đã ghi nhận nguyện vọng này của bà con và đang lập hồ sơ trình huyện Nhà Bè.

Thứ ba là có một căn hộ xây trái phép trong phần đất công ở đầu hẻm. Xã đã ba lần đến vận động hộ trên di dời khỏi khu vực đất công để xã phóng thẳng hẻm ra đường lớn nhưng chưa được. Hiện xã đang hoàn tất hồ sơ để cưỡng chế căn nhà này.

Về những hố ga cao hơn mặt đường, xã đã ghi nhận và yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp che chắn để tránh xảy ra nguy hiểm cho người dân.

MỘT BẠN ĐỌC (ở hẻm 13, xã Phước Kiển)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên