09/07/2016 09:48 GMT+7

​Sao không lắp đèn quẹo trái để tránh kẹt xe?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TTO - Tôi thường đi qua ngã tư 3 Tháng 2 và Nguyễn Tri Phương - Thành Thái nên thấy ở đây thường xảy ra ùn tắc, kẹt xe. Khi xe cộ đi từ Thành Thái quẹo trái qua 3 Tháng 2 thì bị dòng xe từ Nguyễn Tri Phương đi thẳng qua Thành Thái ngăn chặn khiến xe cộ ùn tắc.

Theo tôi, giải pháp giảm ùn tắc tại đây rất đơn giản là lắp đặt đèn quẹo trái. Tại sao cơ quan chức năng không thực hiện?

Quang Phi (TP.HCM)

Ông Ngô Hải Đường (trưởng Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP) trả lời:

- Hiện nay tại các giao lộ, việc xảy ra giao cắt giữa luồng xe rẽ trái và luồng xe đi thẳng vẫn thường xuyên xảy ra, gây ùn tắc và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Để giải quyết tình trạng này, Sở GTVT TP thường sử dụng phương án tách pha đèn tín hiệu giao thông rẽ trái khác với pha đèn đi thẳng. Tuy nhiên, phương án này chỉ thực hiện được với một số điều kiện cần và đủ như sau:

Mặt cắt ngang đường đủ rộng để bố trí một làn xe rẽ trái riêng biệt với làn xe đi thẳng (đường có 3 làn trên mỗi hướng lưu thông sẽ dành 1 làn cho xe rẽ trái và 2 làn cho xe đi thẳng).

Lượng xe cộ lưu thông qua giao lộ không cao đủ để bố trí đèn 3 pha hoặc 4 pha, tránh việc một pha đèn dừng trong thời gian quá lâu gây ùn ứ giao thông. Kỹ thuật của tủ điều khiển đèn tín hiệu giao thông phải hoạt động được ở chế độ 3 pha hoặc 4 pha.

Tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - 3 Tháng 2 - Thành Thái nói trên, Sở GTVT TP sẽ yêu cầu Khu quản lý giao thông đô thị số 1 khảo sát theo các điều kiện nêu trên và điều chỉnh cho phù hợp với giao thông thực tế.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên