27/11/2015 19:00 GMT+7

Sao không đứng dậy khi quốc ca vang lên?

HUYỀN TRÂN
HUYỀN TRÂN

TTO - Tối 26-11, tôi và một vài người bạn có mặt ở sân Thống Nhất xem trận bán kết Giải U-21 quốc tế giữa U-21 VN báo Thanh Niên và U-21 Hoàng Anh Gia Lai.

Khi quốc ca vang, nhiều khán giả đứng dậy nhưng vẫn có người thản nhiên ngồi. Ảnh: Huyền Trân

Bước vào khán đài, nhóm chúng tôi thật sự phấn khích khi nghe âm thanh cổ vũ rền vang từ bốn phía khán đài. Sự nhọc nhằn và những lo toan của cuộc sống đời thường của chúng tôi (và có lẽ nhiều khán giả khác cũng như vậy) chợt tan biến để cùng đắm mình vào một tối lễ hội bóng đá.

Tuy nhiên, chúng tôi hơi bị “cụt hứng” khi chứng kiến một hình ảnh không hay lúc hai đội bóng tiến hành nghi thức chào cờ. Vào thời điểm đó, tiếng loa phóng thanh từ ban tổ chức vang lên: “Đề nghị quý khán giả đứng lên làm lễ chào cờ…”. Không ai bảo ai, mọi người tự động đứng dậy. Tôi thấy một số bạn trẻ đang đội nón, đã tự động cởi nón ra.

Nhưng không phải ai cũng có ý như vậy. Tôi chứng kiến một số khán giả ăn mặc lịch sự vẫn điềm nhiên ngồi bệt ở bục xi măng, bất chấp ánh mắt khó chịu của nhiều người đứng trang nghiêm bên cạnh, trong đó có không ít cháu bé ở tuổi cấp 1.

Tôi nghĩ ít phút đứng nghiêm chào cờ nào có khó khăn gì, không hiểu sao lại có người thể hiện sự thờ ơ, thiếu tôn trọng nghi thức này?! Mọi người đều luôn nhắc nhau về hai từ yêu nước. Và hành động yêu nước đơn giản và dễ thực hiện nhất có lẽ là hát quốc ca, hay chí ít là tôn trọng lễ chào cờ, khi quốc ca vang lên.

Những khán giả có thái độ điềm nhiên không đứng dậy trong nghi thức chào cờ sẽ nghĩ gì và trả lời ra sao nếu như một cháu bé đứng bên cạnh hỏi rằng: “Chú ơi, sao chú không đứng lên chào cờ?”.

HUYỀN TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên