31/05/2015 11:17 GMT+7

Sao chuyển bệnh nhân qua bệnh viện tư chụp MRI?

T.LŨY ghi
T.LŨY ghi

TT - Tôi là cán bộ hưu trí, đã nhiều lần đi khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ.

Bác sĩ khám bệnh nghi tôi bị thoái hóa đốt sống cổ và sau khi khám xong nhập viện, bệnh viện giới thiệu đi chụp cộng hưởng từ (MRI) tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (bệnh viện tư) do máy của bệnh viện hư.

Tôi và nhiều bệnh nhân khác cùng cảnh rất bức xúc và thắc mắc tại sao một bệnh viện tuyến trung ương như Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ lại không đầu tư máy móc để người bệnh phải tốn thêm chi phí khi đi chụp MRI ở bệnh viện tư?

Chúng tôi biết giá chụp MRI ở Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ và bệnh viện tư chênh lệch khoảng 1 triệu đồng/lần chụp. Trường hợp của tôi có bảo hiểm y tế (thuộc diện không cùng chi trả), nhưng khi đi chụp MRI tại Hoàn Mỹ phải đóng tiền chênh lệch đến 1,7 triệu đồng/lần.

Nếu Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ để việc thiếu máy móc kéo dài là gây thiệt thòi cho người bệnh rất lớn.

NGUYỄN TẤN CƯỜNG (huyện Tam Bình, Vĩnh Long)

* Tiến sĩ ĐẶNG QUANG TÂM (giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ) trả lời:

- Bệnh viện có được đầu tư máy chụp MRI nhưng do máy sử dụng lâu, hết hạn bảo hành và bị hư hỏng. Việc phải để bệnh nhân đi chụp MRI ở bệnh viện khác là bất đắc dĩ trong thời gian chờ hoàn tất thủ tục sửa chữa máy.

Do kinh phí sửa chữa máy khá lớn, phải xin ý kiến Bộ Y tế để tổ chức đấu thầu nên thủ tục giấy tờ phức tạp dẫn đến chậm trễ. Hiện nay bệnh viện đã hoàn tất thủ tục đóng thầu gói sửa chữa máy MRI, đang xét chọn nhà thầu thực hiện phù hợp.

Theo quy định, sau khi chọn được nhà thầu và ký hợp đồng thì phải thực hiện hợp đồng trong thời gian 60 ngày.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, máy chụp MRI của Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ được trang bị năm 2010 từ nguồn vốn của “Dự án hỗ trợ y tế ĐBSCL”.

Máy này bị trục trặc, hư hỏng từ đầu năm 2014 đến nay.

 

T.LŨY ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên