07/09/2015 18:28 GMT+7

​Sao băng gây xôn xao tại Thái Lan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-9, người dân thành phố Bangkok và một số khu vực tại Thái Lan xôn xao khi một ngôi sao băng xuất hiện trên bầu trời. Hình ảnh sao băng lan nhanh như gió trên mạng xã hội.

Ngôi sao băng trên bầu trời Thái Lan - Ảnh: YouTube

Theo báo Bangkok Post, lúc 8g40 sáng nay, một quả cầu lửa lớn bất ngờ tạo thành một vệt dài trên bầu trời phía bắc thủ đô Bangkok. Người dân ở các vùng Korat và Kanchanaburi cũng quan sát được hiện tượng kỳ thú này.

“Giữa ban ngày trên bầu trời trong xanh, một tia sáng trắng bất ngờ xuất hiện - AFP dẫn lời anh Porjai Jaturongkhakun mô tả - Tôi thỉnh thoảng vẫn thấy sao băng buổi tối, nhưng chưa bao giờ thấy vào ban ngày như vậy”.

Anh Porjai là một trong nhiều người Thái đã chụp được ảnh và quay phim cảnh ngôi sao băng trên bầu trời. Các hình ảnh và video đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Chuyên gia Voravit Tanvuttibundit, cố vấn Viện Nghiên cứu thiên văn Thái Lan, khẳng định chắc chắn đây là sao băng.

Nhà chức trách cũng xác nhận không hề có máy bay gặp nạn ở trong vùng. Một số chuyên gia thiên văn Thái Lan khác nghi ngờ khả năng rác vũ trụ rơi xuống bầu khí quyển. Dù vậy chuyên gia Phil Plait, cựu thành viên Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), xác nhận đó là sao băng.

Trên mạng xã hội, nhiều người Thái mê tín cho rằng sao băng xuất hiện ban ngày là điềm xấu. “Đó là điềm xấu cho thấy đất nước và chính phủ đang trong tình trạng hỗn loạn” - một người tên Dilok Jantaradilok viết trên Facebook.

Hồi tháng 10-2013, một sao băng nặng khoảng 10.000 tấn nổ tung trên bầu trời vùng Urals, khiến hơn 1.000 người bị thương. Sức mạnh của vụ nổ đó lớn gấp 30 lần quả bom hạt nhân Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima ở Nhật thời Thế chiến thứ hai. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên