21/09/2012 22:36 GMT+7

Sáng lên Ngọn lửa tuổi trẻ

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TTO - Trong không khí thiêng liêng, đêm giao lưu văn nghệ Ngọn lửa tuổi trẻ do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức đã diễn ra tại công viên Hoàng Lam, bên bờ sông Hàm Luông, TP Bến Tre tối 21-9.

3HbkuJU3.jpgPhóng to
Các đại biểu tham quan nhà trưng bày các hình ảnh và hiện vật của nữ tướng Nguyễn Thị Định - Ảnh: Minh Đức

Các thế hệ thanh niên ưu tú của Tổ quốc đã có dịp hội ngộ để nói về một thời hào hùng của dân tộc và nhắn nhủ xây dựng Tổ quốc vào thời bình.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, nhấn mạnh: “Chương trình là sự tri ân và trách nhiệm của lớp trẻ hôm nay đối với các bậc tiền nhân, các thế hệ thanh niên đã anh dũng lao động, chiến đấu và hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”.

1t0uqaSw.jpgPhóng to
Anh Phạm Đức Hải (bìa phải), tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cùng các đại biểu dâng hương tại đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định, huyện Giồng Trôm chiều 21-9 - Ảnh: Minh Đức
6du6SZmI.jpgPhóng to
Các đại biểu viếng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu tại huyện Ba Tri, Bến Tre chiều 21-9. - Ảnh: Minh Đức
nKOCBrKh.jpgPhóng to
Các đại biểu tham quan nhà truyền thống phong trào Đồng Khởi sáng 21-9 - Ảnh: Minh Đức

Đại diện thế hệ thanh niên anh hùng đi trước của quê hương Đồng Khởi, bà Nguyễn Thị Khao - một trong những lãnh đạo của đội quân tóc dài Bến Tre - và ông Nguyễn Hồng Khích - cựu chiến sĩ tiểu đoàn 307 - đã chia sẻ với bạn trẻ về những năm tháng ác liệt mà vẻ vang của dân tộc. “Tôi đã trốn du kích địa phương để đi theo tiểu đoàn 307 năm 16 tuổi, vì khoái tiếng tăm của một tiểu đội anh hùng “đánh đâu được đấy” làm kẻ thù phải khiếp sợ” - ông Khích nhớ lại.

Là thanh niên thế hệ Bác Hồ, Trương Văn Phúc, thanh niên nông thôn sản xuất giỏi của huyện Gò Công Đông (Tiền Giang), chia sẻ mình đã gặp không ít khó khăn khi quyết định khởi nghiệp nuôi chim trĩ “với số tiền ít ỏi của gia đình và phần lớn vay vốn từ ngân hàng”. Từ chăn bò, chỉ sau vài năm “liều” và hăng hái lao động, anh đã tạo dựng được trang trại nuôi 2.000 con chim trĩ đỏ, chim công, gà Đông Tảo, trở thành địa điểm để thanh niên các địa phương đến học hỏi kinh nghiệm, lấy con giống về nuôi.

Hiện Phúc đang có thu nhập bình quân 40 triệu đồng/tháng và tiếp tục mở rộng sang nuôi yến. Nói về sự liều lĩnh khởi nghiệp ban đầu, Phúc nói: “Tuổi trẻ lúc nào cũng phải mạnh dạn và sáng tạo. Phải tìm cái mới, lạ, nắm bắt nhu cầu thị trường và mạnh dạn đầu tư mới có cơ hội thành công”.

Trong khi đó, kỹ sư nông nghiệp Nguyễn Thị Trang Nhã, người đã nghiên cứu thành công giống cây khoai tây cà chua “2 trong 1” nhấn mạnh: “Khó khăn chỉ là bước đệm đi đến thành công của người trẻ. Càng khó khăn càng là cơ hội để thanh niên chứng tỏ mình”.

YqjB3exv.jpgPhóng to
Tiết mục Ngọn lửa tuổi trẻ mở màn chương trình đêm giao lưu nghệ thuật tại công viên Hùng Vương, thành phố Bến Tre tối 21-9 - Ảnh: Minh Đức
UkYU3yfM.jpgPhóng to
Giao lưu với bà Nguyễn Thị Khao, một trong những lãnh đạo của đội quân tóc dài Bến Tre và ông Nguyễn Hồng Khích, nguyên chiến sĩ tiểu đoàn 307 - Ảnh: Minh Đức
DBcZsSEv.jpgPhóng to
Ca sĩ Đoan Trang “cháy” hết mình với ca khúc Ngọn lửa trái tim - Ảnh: Minh Đức
7pDt42jO.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Thế Hiển và ca sĩ Anh Thúy song ca nhạc phẩm Hát về anh - Ảnh: Minh Đức
HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên