23/04/2018 10:27 GMT+7

Sanchez không dễ gục ngã

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tỏa sáng rực rỡ giúp Manchester United (M.U) đá bại Tottenham 2-1 ở bán kết FA Cup rạng sáng 22-4 (giờ VN), ngôi sao Alexis Sanchez cho thấy anh đã vượt lên những hoài nghi, dè bĩu để khẳng định mình.

Sanchez ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham. Ảnh: REUTERS
Sanchez ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham. Ảnh: REUTERS

Trước trận M.U thắng Manchester City 3-2 tại Etihad ở Giải ngoại hạng Anh hôm 7-4, Sanchez vẫn còn là tâm điểm của búa rìu dư luận, trong đó nhiều CĐV chỉ trích anh hám tiền nên rời Arsenal để đến CLB không phù hợp. Truyền thông Anh còn đưa ra những bằng chứng cho rằng Sanchez mắc bệnh sao và bị đồng đội cô lập ở sân Old Trafford. Anh cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mâu thuẫn giữa HLV Jose Mourinho và tiền vệ Paul Pogba.

Kéo theo đó là màn trình diễn tệ hại trên sân cỏ. Sanchez chơi “như gà mắc tóc” mỗi khi có mặt trên sân với tỉ lệ bị mất bóng có trận còn nhiều hơn số đường chuyền thành công. Thời điểm đó, nhiều người cho rằng M.U đã quá vội vàng trao cho Sanchez chiếc áo số 7 huyền thoại và dự đoán cầu thủ người Chile sẽ không thể đáp ứng được kỳ vọng.

Tuy nhiên, Sanchez đã chứng minh bản lĩnh của một cầu thủ đẳng cấp thực sự. Anh không hề nao núng, lo lắng trước sức ép dư luận mà bình tĩnh, tích cực tập luyện và chờ đợi cơ hội để chứng tỏ bản thân trên sân bóng. Cuộc lội ngược dòng của M.U đá bại M.C 3-2 sau khi bị dẫn 2 bàn tại Etihad hôm 7-4 là trận đấu Sanchez rực sáng. Anh không những chơi xông xáo, quyết tâm mà còn có 2 đường kiến tạo giúp Pogba và Chris Smalling lập công.

Kể từ khi chơi xuất sắc tại Etihad, Sanchez đã tiếp tục để lại ấn tượng trong màu áo M.U. Mới nhất chính là chiến thắng 2-1 trước Tottenham ở FA Cup mà Sanchez trực tiếp đóng góp một bàn thắng. Ngoài bàn thắng ở trận này, Sanchez còn liên tục có những tình huống xuyên phá khiến hàng phòng ngự Tottenham cực kỳ vất vả. Anh cũng là người in dấu giày trong bàn thắng thứ 2 của Ander Herrera.

Sau khi Cristiano Ronaldo rời M.U, chiếc áo số 7 không có một người kế thừa xứng đáng. Từ Antonio Valencia, Michael Owen, Memphis Depay đến Di Maria, tất cả đều thất bại. Sự khác nhau giữa Sanchez với những cầu thủ nói trên chính là bản lĩnh. Nhìn cái cách Sanchez đang vượt qua sức ép trong giai đoạn đầu tiên ở M.U và dần khẳng định giá trị của bản thân đã nói lên điều đó.

Để có được phong độ ấn tượng như hôm nay, Sanchez cần phải dành lời cảm ơn đến HLV Mourinho - người vẫn tin tưởng sử dụng anh dù cầu thủ này gặp không ít chỉ trích vì phong độ tệ hại. Tuy nhiên, HLV Mourinho đã lên tiếng cảnh báo Sanchez khi cho rằng muốn tiếp tục chơi tốt, anh cần phải giữ vững phong độ. “Tôi nghĩ các cầu thủ cần phải tự rèn luyện bản thân mình. Họ phải học cách đối mặt với sức ép và chỉ cần giữ vững được phong độ thì ngày bùng nổ tự động sẽ đến” - HLV Mourinho nói về Sanchez

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên