07/02/2014 07:36 GMT+7

Sản phụ và thai nhi tử vong tại bệnh viện khi chuyển dạ

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU

TT - Ngày 6-2, Bệnh viện Kiến An, Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy cùng các phòng chuyên môn của Sở Y tế TP Hải Phòng đã có báo cáo, kết luận về việc sản phụ Phạm Thị Trang (26 tuổi) cùng thai nhi tử vong tại bệnh viện khi chị chuyển dạ chuẩn bị sinh.

Ông Đặng Văn Hoạt (chồng chị Trang) cho biết tối 3-2, chị Trang có biểu hiện chuyển dạ chuẩn bị sinh, gia đình đưa chị vào Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy. Các bác sĩ chỉ định chị Trang đủ điều kiện để sinh thường. Tuy nhiên khi lên bàn sinh thì chị Trang có biểu hiện đau bụng dữ dội. Gần 24g, gia đình nhận được thông báo chị Trang ra máu nhiều và có khả năng thai nhi sẽ tử vong. Bệnh viện đưa sản phụ chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An. Khoảng 1g30 ngày 4-2, Bệnh viện Kiến An thông báo thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ từ trước đó. Đến 5g cùng ngày, gia đình tiếp tục nhận được hung tin: chị Trang cũng không qua khỏi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Trọng Khánh - giám đốc Sở Y tế Hải Phòng - cho biết kết luận nguyên nhân tử vong của hai mẹ con chị Trang là do “tắc mạch ối”. Đây là trường hợp rất hi hữu, hiếm gặp. Khi tắc mạch ối, nước ối tràn vào mạch máu dẫn đến máu không lưu thông lên được tim, không lên não và làm người bệnh tử vong.

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên