08/09/2013 16:17 GMT+7

Sản phụ tử vong, người nhà gây sức ép lên bệnh viện

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Trưa 8-9, người nhà sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, quê Ninh Bình, hiện là kế toán của Công ty chế biến gỗ RK Resources tại huyện Bến Cát) đưa thi thể chị về quê an táng.

W3zJm0T9.jpgPhóng to
Chồng sản phụ (áo xanh) và gia đình, đồng nghiệp đau đớn trước cái chết của sản phụ Vũ Thị Thúy - Ảnh: BÁ SƠN
j8BuyubG.jpgPhóng to
Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương-nơi xảy ra cái chết của sản phụ Vũ Thị Thúy - Ảnh: BÁ SƠN

Chị Vũ Thị Thúy qua đời tại Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Thủ Dầu Một) đêm 7-9. Nhiều người nhà của gia đình sản phụ tập trung tại Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương suốt đêm 7-9 và sáng 8-9 để gây sức ép với bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Thúy. Công an TP Thủ Dầu Một đã tới hiện trường lập hồ sơ điều tra vụ việc.

Theo anh Lê Mã Lương (32 tuổi, chồng nạn nhân, làm cùng công ty với vợ), chị Thúy nhập viện tối 7-9 và sinh một bé trai nặng 2,5kg. Tuy nhiên, một lúc sau chị Thúy thấy khó thở nên gia đình đã đề nghị bệnh viện cho chuyển lên tuyến trên cấp cứu nhưng kíp trực không đồng ý. Tới khoảng 21g30 chị Thúy tử vong.

Gia đình nạn nhân và đồng nghiệp yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Thúy. Nhiều phóng viên các báo cũng có mặt để tìm hiểu vụ việc nhưng lãnh đạo bệnh viện từ chối tiếp xúc.

Do sức ép của gia đình nạn nhân, trước mắt bệnh viện cam kết hỗ trợ tiền mai táng 65 triệu đồng. Về nguyên nhân tử vong của chị Thúy, trong văn bản cam kết với gia đình nạn nhân, Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương cho rằng có thể chị Thúy tử vong do “phù phổi cấp, nghi bệnh lý van tim” và “không loại trừ nguyên nhân do thuyên tắc ối”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết chưa thể khẳng định nguyên nhân chính thức dẫn đến cái chết của sản phụ Vũ Thị Thúy vào đêm 7-9 do phải lập hội đồng chuyên môn để thẩm định.

Trước đó, vào tháng 9-2012, cũng tại Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương, sản phụ Lê Thanh Thủy (giáo viên Trường mầm non Tuổi Ngọc, P.Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) đã tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện. Khi đó, gia đình chị Thủy cũng đề nghị bệnh viện chuyển lên tuyến trên nhưng ca trực không đồng ý, khoảng một tuần sau khi sinh chị Thủy tử vong do có dịch thối ở thành bụng, lủng ruột, ruột dính tử cung và bị… khâu ruột vào thân tử cung. Bệnh viện phải trả 600 triệu đồng cho gia đình sản phụ Thủy.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên