18/04/2014 20:27 GMT+7

Sản phẩm từ đậu nành dễ có nguy cơ nhiễm độc tố

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Các sản phẩm từ đậu nành thường có nguy cơ nhiễm độc tố aflatoxin, vi sinh vật, kim loại nặng, hóa chất… là vấn đề đưa ra từ hội thảo khoa học quốc tế “Đậu nành - thực phẩm vàng của thế kỉ 21” tổ chức ngày 18-4.

GS.TS Phan Thị Kim - chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam - cho biết đậu nành là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin, khoáng chất…rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, do được chế biến từ nguyên liệu nông sản nên các sản phẩm từ đậu nành thường có nguy cơ nhiễm độc tố aflatoxin, vi sinh vật, kim loại nặng, hóa chất… Ngoài ra, nếu qui trình chế biến chưa phù hợp sẽ dẫn tới không chiết xuất tối đa chất dinh dưỡng trong đậu nành, làm biến tính một số chất dinh dưỡng có trong đậu nành.

GS Phan Thị Kim cho biết thêm, khảo sát tại một phường ở Hà Nội chuyên chế biến sữa đậu nành và đậu phụ của Hội An toàn thực phẩm VN cho thấy có 60% số hộ chế biến được khảo sát không bảo đảm an toàn thực phẩm. Do vậy để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm chế biến từ đậu nành cần phải có cơ chế kiểm soát chặt và phương thức sản xuất phù hợp.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên