Thứ 6, ngày 7 tháng 10 năm 2022

Tin doanh nghiệp

Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4 ‘P’ của Uniben

19/08/2022 08:00 GMT+7

Tháng 7-2022, Mì 3 Miền của Uniben một lần nữa được vinh danh Thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại khu vực nông thôn 5 năm liên tiếp từ 2018 đến 2022 (theo Kantar Brand Footprint).

Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4 ‘P’ của Uniben - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thế Anh - phó tổng giám đốc Uniben, cùng ông Peter Christou - tổng giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam, tại sự kiện ‘10 Năm Hành Trình Thay Đổi Trong Hành Vi Người Tiêu Dùng’

Năm 2018, thương hiệu Mì 3 Miền của Uniben lần đầu được Kantar Worldpanel công bố là thương hiệu mì được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại khu vực nông thôn. Liên tục đến năm 2022, Mì 3 Miền vẫn giữ vững danh hiệu Thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại khu vực này.

Ông Nguyễn Thế Anh - phó tổng giám đốc Uniben - chia sẻ: "Với 30 năm kinh nghiệm và tinh thần sáng tạo vì lợi ích toàn diện cho cộng đồng, doanh nghiệp đã đạt được thành tựu nổi bật và là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng. Để đạt được điều đó, Uniben rất chú trọng đến chiến lược marketing với 4 yếu tố trọng điểm, được đề cập là 4 chữ P: sản phẩm (Product), giá bán (Price), xúc tiến thương mại (Promotion) và kênh phân phối (Place)".

Uniben quan niệm gốc rễ của chiến lược này nằm ở sản phẩm (Product), yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững dài hạn. Dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, đảm bảo an toàn, sáng tạo và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. 

Cụ thể, Mì 3 Miền tiên phong ra mắt gói nước cốt được đặc chế từ thịt tươi, xương ống và rau củ hầm trong nhiều giờ để thay thế gói gia vị đơn thuần. Gói nước cốt cô đặc giúp giữ trọn dưỡng chất và đem lại giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cho hơn 90 triệu người tiêu dùng, Uniben đã đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng xây dựng 3 nhà máy theo tiêu chuẩn châu Âu tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (Bình Dương) và Phố Nối A (Hưng Yên) với dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật… 

Quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn HACCP, ISO 22000…

Doanh nghiệp còn yêu cầu cao với nguyên liệu, đối tác cung ứng và đánh giá định kỳ nhằm tuân thủ chất lượng Việt Nam lẫn quốc tế. Đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh: "Tất cả nguyên liệu được chọn lọc nghiêm ngặt trước khi nhập kho, đưa vào sản xuất".

Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4 ‘P’ của Uniben - Ảnh 2.

Nhà máy tiêu chuẩn châu Âu của Uniben tại Khu công nghiệp Phố Nối A - Hưng Yên.

Giá cả (Price) - yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trong thời kỳ giá các mặt hàng liên tục tăng, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng nặng, nhiều doanh nghiệp đã điều chỉnh giá bán cho phù hợp. 

Kiên định với mục tiêu tối ưu lợi ích cho người tiêu dùng, Uniben đã nỗ lực tối ưu hóa chi phí, quy mô và hiệu suất để giữ giá bán ổn định, nhằm giúp người dùng an tâm mua sắm những sản phẩm chất lượng mà vẫn tiết kiệm.

Đối với chiến lược xúc tiến thương mại (Promotion), Uniben và thương hiệu 3 Miền thường xuyên triển khai các chiến dịch truyền thông tích hợp 360 độ với nhiều ý tưởng quảng cáo đột phá, tiên phong nhằm lan tỏa thông điệp một cách chân thực, sáng tạo và tối ưu điểm chạm đến người tiêu dùng.

Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4 ‘P’ của Uniben - Ảnh 3.

Mì 3 Miền nước cốt ngon chuẩn mốt được truyền thông tích hợp 360 độ

Với chữ P cuối cùng - kênh phân phối (Place), hiện tại, 3 Miền của Uniben là một trong những thương hiệu Việt có hệ thống phân phối mạnh mẽ và rộng khắp với hơn 300.000 điểm bán kênh hiện đại và truyền thống. Sản phẩm được phân phối đến từng phố phường và ngõ hẻm trên toàn quốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận.

Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4 ‘P’ của Uniben - Ảnh 4.

Mì 3 Miền định vị hành vi ăn mì của người tiêu dùng: Mì ngon là phải có Nước Cốt

Với triết lý tập trung vào sản phẩm tạo nên trải nghiệm ẩm thực không chỉ an toàn, dinh dưỡng, ngon miệng mà còn đầy sáng tạo, Mì 3 Miền là ví dụ điển hình cho việc áp dụng thành công triết lý này của Uniben khi trở thành Thương hiệu mì ăn liền được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất 5 năm liền từ 2018 - 2022 và được vinh danh trong sự kiện "10 Năm Hành Trình Thay Đổi Trong Hành Vi Người Tiêu Dùng" diễn ra vào tháng 7 vừa qua.

Năm 2022, UNIBEN kỷ niệm 30 năm thành lập. Là công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam, UNIBEN hiện sở hữu 3 nhà máy hiện đại tiêu chuẩn châu Âu, với các thương hiệu 3 Miền, Reeva, Boncha, Joco và Abben.

Trong đó, Mì 3 Miền là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất 5 năm liên tục từ 2018 đến 2022 tại khu vực nông thôn, theo báo cáo Kantar Brand Footprint. Reeva là thương hiệu mì cao cấp với nguyên liệu tươi 100%.

Trà mật ong Boncha từ mật ong nguyên chất 100% và trà xanh nguyên lá. Nước trái cây Joco với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật. Abben là thương hiệu nước tăng lực với định vị "Chuẩn năng lượng phát tạo chuẩn xác".

V.T.K
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận