Người Việt bắt đầu mua sắm trên mạng nhiều hơn. Đây là kết luận được đưa ra mới đây nhất trong bản báo cáo nghiên cứu "Hành vi trực tuyến của Người tiêu dùng Việt 2014 (Global Connected Consumer Study 2014)” do công ty nghiên cứu thị trường TNS thực hiện. Con số 28% người dùng có hoạt động mua sắm trực tuyến mỗi tháng thực sự là một tín hiệu lạc quan cho ngành thương mại điện tử Việt Nam (xem bài: Hơn 1/3 người Việt dùng smartphone).
Trước nhu cầu bùng nổ của thị trường, thời gian gần đây Bộ công thương đã siết chặt hơn các quy định và kiểm tra về các hoạt động thương mại điện tử nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh trực tuyến ổn định và an toàn. Chính vì vậy từ năm 2013 – 2014, một loạt các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã yên tâm tăng ngân sách đầu tư vào lĩnh vực này.
Trong một diễn biến khác, báo cáo của Kantar Worldpanel về xu hướng tiêu dùng được thực hiện trên 5.300 đàn ông Châu Á ở 8 quốc gia bao gồm Việt Nam cho thấy nam giới quan tâm chăm sóc cá nhân nhiều hơn. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với phân khúc thị trường của nhóm sản phẩm liên quan tới chăm sóc sức khỏe cá nhân của người tiêu dùng nói chung và nam giới nói riêng.
Những dòng sản phẩm phục vụ cho xu hướng chăm sóc cá nhân với thương hiệu quốc tế như Phillips, Remington, Braun… cũng bắt đầu được du nhập về Việt Nam thông qua nhiều nguồn khác nhau và rao bán trên mạng. Các topic (chủ đề) liên quan đến thông tin về các dòng sản phẩm này được nhiều người quan tâm tìm hiểu hơn.
69% người tiêu dùng có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm cùng lúc tỉ lệ mua sắm trực tuyến và nhu cầu về phân khúc sản phẩm chăm sóc cá nhân cũng gia tăng. |
Trên các sàn thương mại điện tử, ngành hàng Chăm sóc cá nhân đã được phân loại riêng chứng tỏ nhu cầu về nhóm sản phẩm này bắt đầu trở nên nóng trong xu hướng tiêu dùng. Tuy nhiên các sản phẩm xuất xứ từ hàng công ty cũng chưa thật sự nhiều, số lượng sản phẩm có thương hiệu cao cấp còn ít mà chủ yếu là các sản phẩm xách tay từ nước ngoài với điều kiện bảo hành rất hạn chế, thậm chí là không có.
Là một trong những đơn vị đầu tiên làm việc trực tiếp với các công ty chính hãng để đưa các sản phẩm tiêu dùng cao cấp vào Việt Nam, đại diện công ty TNHH thương mại đầu tư Lin , đơn vị chủ quản website ora.com.vn chia sẻ: Khi làm cầu nối phân phối các sản phẩm từ những thương hiệu cao cấp về Việt Nam, chúng tôi cam kết đảm bảo giữ đúng chuẩn quốc tế về chế độ bảo hành, hậu mãi cũng như mức độ tư vấn cho người tiêu dùng. Hiện tại ORA là một trong số ít công ty tập trung chuyên biệt về nhóm sản phẩm điện gia dụng và chăm sóc cá nhân cao cấp.
Thông qua những sản phẩm tiên tiến, thông minh và vô cùng hữu ích, ora.com.vn mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ chịu cho người dùng. Không chỉ cho phép đổi trả hàng trong vòng 7 ngày, tất cả các sản phẩm được phân phối tại ORA đều được hỗ trợ tư vấn và hỗ trợ xử lý nếu có vấn đề gì phát sinh trong điều kiện cho phép. Đó là giá trị lớn nhất mang tính chất “tiền nào của ấy” đối với dòng sản phẩm cao cấp mà khách hàng chọn lựa.
Những chuyển biến tích cực về phân khúc sản phẩm chăm sóc cá nhân trên thị trường online thực sự là tín hiệu đáng mừng trong xu hướng tiêu dùng 2014. Người Việt Nam đã nhìn xa trông rộng và quan tâm hơn tới chất lượng sống của chính mình.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận