20/04/2015 07:59 GMT+7

Họp mặt cựu thanh niên xung phong giải phóng miền Nam

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Tối 18-4, Ban liên lạc cựu TNXP Giải phóng miền Nam và Tỉnh ủy Bến Tre đã tổ chức họp mặt truyền thống cựu TNXP Giải phóng miền Nam.

Đây cũng là dịp kỷ niệm 50 năm phong trào “5 xung phong” và thành lập Lực lượng TNXP Giải phóng miền Nam.

Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, đại tướng Lê Văn Dũng - nguyên bí thư Trung ương Đảng, nguyên chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND VN, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, chủ tịch Hội Cựu TNXP VN Nguyễn Anh Liên đã đến dự cùng hơn 1.000 cô chú tham gia Lực lượng TNXP các thời kỳ.

Ông Nguyễn Minh Triết cho rằng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng và đại đoàn kết dân tộc luôn có đóng góp rất lớn của Lực lượng TNXP các thời kỳ và chúng ta luôn biết ơn những đóng góp ấy.

Dịp này hai căn nhà tình nghĩa cùng 120 triệu đồng đã được tặng các gia đình liệt sĩ.

HOÀI THƯƠNG

Hành trình theo chân Bác

195 đoàn viên thanh niên TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tham dự chương trình “Hành trình theo chân Bác” năm 2015. Với hình thức thi trắc nghiệm, các bạn chia thành 39 đội tham gia cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử hình thành, phát triển của TP Đà Lạt.

Sẽ có nhiều vòng thi kéo dài từ nay đến ngày 17-5 trước khi chọn hai đội xuất sắc nhất vào trận chung kết.

LÂM THIÊN

Căn cứ kháng chiến, trọn nghĩa nước - vẹn tình dân

Sáng 19-4, các cựu chiến binh cùng đoàn viên, thanh niên hai huyện Củ Chi, Hóc Môn và Q.12, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Đoàn khối ngân hàng đã có mặt trong chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Căn cứ kháng chiến, trọn nghĩa nước - vẹn tình dân”.

Những câu chuyện gian khó, chiến đấu anh hùng trong những năm kháng chiến chống Mỹ được tái hiện qua lời kể của các cựu chiến binh đã khắc họa sự sáng tạo, tinh thần vượt khó của du kích Củ Chi.

Xen kẽ cuộc trò chuyện truyền thống là phần biểu diễn nghệ thuật của các đơn vị. Năm suất học bổng (500.000 đồng/suất) đã được trao cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng năm phần quà dành cho các gia đình chính sách.

MỸ DUYÊN

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên