17/11/2014 05:09 GMT+7

Sân chơi phong trào hơn chuyên nghiệp

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Khó có ngôn từ nào diễn tả được sự cuồng nhiệt của 10.000 khán giả có mặt trên sân vận động Bách Khoa (Hà Nội) chiều 16-11 để theo dõi trận chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình QPVN - Cúp Viettel 2014 giữa ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Thủy lợi...

Hình ảnh khán đài sân Bách Khoa Hà Nội không còn một chỗ đứng, hàng trăm CĐV phải trèo cả lên những nhà cao tầng xung quanh sân vận động để theo dõi trận đấu đã cho thấy sức sống của bóng đá phong trào sinh viên, đối lập với sân Mỹ Đình ít khán giả trong trận đội tuyển VN đá giao hữu với đội tuyển Malaysia tối cùng ngày.

Trận chung kết giữa ĐH Bách khoa - ĐH Thủy lợi phải đến 15g mới diễn ra nhưng từ 13g hàng ngàn CĐV đã có mặt để chuẩn bị cổ vũ cho đội bóng trường mình. Gần đến giờ bóng lăn, ngoài cửa khán đài A sát mặt đường Lê Thanh Nghị đã xảy ra ùn tắc khi hàng ngàn sinh viên đến muộn không được vào sân vì quá tải. Các sinh viên chạy ngược chạy xuôi tìm hướng vào sân nhưng bất lực, nhiều sinh viên muốn trèo qua hàng rào nhưng bị lực lượng an ninh ngăn cản. Rất đông CĐV đã phải tìm cách xin vào các nhà cao tầng xung quanh sân vận động để leo lên tầng thượng xem nhờ.

Để tránh trường hợp vỡ sân như mùa giải trước, ở trận chung kết năm nay ban tổ chức giải đã phát vé đến sinh viên, vì thế ai có vé mới được vào sân. Thầy Trần Văn Tớp - phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trưởng ban tổ chức giải - cho biết vì sân vận động không đủ chỗ nên hai trường Bách khoa và Thủy lợi đã phải tổ chức cho các sinh viên không có vé xem trận đấu qua màn ảnh truyền hình tại hội trường ở trường. 400 sinh viên tình nguyện ĐH Bách khoa cũng được huy động để duy trì trật tự cho trận đấu, kêu gọi các CĐV cổ vũ văn minh, không xả rác...

Tất cả sinh viên đã tạo nên bầu không khí sôi sục trong suốt 90 phút của trận đấu. Trên các khán đài, màn tạo sóng, hát cổ động, cầm cờ chạy dọc khán đài liên tục được nhóm hoạt náo đến từ hai trường Bách khoa, Thủy lợi khuấy động khiến không khí sân bóng càng thêm cuồng nhiệt.

Kết quả, các cầu thủ ĐH Bách khoa Hà Nội đã giành chức vô địch khi đánh bại ĐH Thủy lợi 1-0 bằng pha ghi bàn ở phút 62 do công của cầu thủ Vũ Đức Hiếu. Đây là lần đầu tiên ĐH Bách khoa giành chức vô địch giải đấu này sau bốn năm liên tiếp vào đến trận chung kết. Có một hình ảnh rất đẹp là khi trận đấu kết thúc, bên khán đài A với 5.000 CĐV của ĐH Thủy lợi đã vang lên tiếng hò reo: “Chúc mừng Bách khoa”.

Trong khi đó, các CĐV ĐH Bách khoa Hà Nội đáp lại: “Bách khoa chào Thủy lợi”. Cả khán đài 10.000 CĐV đứng lại cho đến khi lễ trao giải kết thúc và không ngớt chúc mừng cả đội thắng và đội thua, một hình ảnh hiếm thấy trong bóng đá chuyên nghiệp VN.

[box]Đội ĐH Bách khoa Hà Nội nhận 80 triệu đồng cho chức vô địch. 60 triệu đồng đã được trao cho đội đứng thứ nhì ĐH Thủy lợi. Hai đội xếp thứ ba là ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM và ĐH Nông lâm TP.HCM, mỗi đội nhận 40 triệu đồng.[/box]

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên