19/04/2013 20:46 GMT+7

Sân Chi Lăng: Merlo tỏa sáng, sân Thống Nhất: ngựa về ngược

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - SHB Đà Nẵng thắng Hà Nội T&T 1-0 còn XMXT Sài Gòn thua Đồng Nai 1-3 trong hai trận đá sớm vòng 6 chiều 19-4.

TTO - SHB Đà Nẵng thắng Hà Nội T&T 1-0 còn XMXT Sài Gòn thua Đồng Nai 1-3 trong hai trận đá sớm vòng 6 chiều 19-4.

Do cùng thi đấu trận thứ năm vòng bảng AFC cup vào đầu tuần tới nên SHB Đà Nẵng và XMXT Sài Gòn được ưu tiên đá sớm. Trong khi đội chủ sân Chi Lăng bỏ túi ba điểm thì đội chủ sân Thống Nhất lại trắng tay đầy bất ngờ trước anh lính tân binh Đồng Nai.

Sân Chi Lăng: Merlo hết tịt ngòi

Chuỗi bốn trận không biết thắng (một hòa, ba bại) của đương kim vô địch V-League là SHB Đà Nẵng tại V-League và AFC Cup 2013 đã được chặn đứng bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước "người anh em" Hà Nội T&T vào chiều 19-4 trên sân Chi Lăng. Đây là lần thứ 10 trong lịch sử V-League, hai đội này gặp nhau và mỗi đội cùng có được năm trận thắng- chưa hòa lần nào.

Do tiền vệ Thanh Hưng nhận án kỷ luật chuyển xuống tập luyện cùng đội trẻ U-19, cựu binh Minh Phương được HLV Lê Huỳnh Đức xếp đá vị trí tiền vệ tấn công ngay từ đầu trận với sự hỗ trợ của Nguyên Sa (tiền vệ phòng ngự) cùng Quốc Anh- Hoàng Quảng ở hai biên.

Trong một chiều sung sức, bộ tứ vệ này làm chủ được khu trung tuyến, khóa chặt được sức mạnh từ giữa sân của Hà Nội T&T, từ đó mở ra được nhiều pha tấn công lợi hại cho các tiền đạo Merlo, Danny uy hiếp cầu môn đối phương. Ở tuổi 33, Minh Phương vẫn còn đó tính hiệu quả và bay bướm trong các quả chuyền dài vượt tuyến hoặc đá phạt chuẩn xác. Một trong những pha đá phạt ấy của Minh Phương giúp cho trung vệ Cosmin đánh bại được Hồng Sơn bằng quả đánh đầu đẹp mắt. Tiếc là xà ngang tước đi của Cosmin bàn thắng trông thấy.

Sức ép dày đặc của SHB Đà Nẵng được tưởng thưởng bằng bàn thắng vào phút 57. Từ một pha dàn xếp ném biên bên cánh phải, Hoàng Quảng lật bóng bổng vào trước vòng cấm địa đội khách. Chiều cao vượt trội 1,91m của Merlo, cộng với việc chọn điểm rơi chính xác giúp tay săn bàn người Argentina đánh đầu tung lưới đội khách. Merlo đã “khai hỏa" sau suốt 417 phút "tịt ngòi".

SHB Đà Nẵng giữ được cách biệt một bàn này trước Hà Nội T&T đến hết trận. Cùng có 10 điểm, nhưng do thắng trong đối đầu trực tiếp và đá ít hơn một trận nên SHB Đà Nẵng tạm nhảy lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng: “Lại một lần nữa, tôi phải nói về công tác trọng tài. Ông Đinh Văn Dũng quá xuê xoa các lỗi tranh bóng nhảy thẳng vào người đối phương của cầu thủ Hà Nội T&T. Trong khi đó chỉ với một lời phàn nàn không quá đáng, vậy mà ông Dũng lại rút thẻ vàng với Merlo. Thật không công bằng chút nào…”.

HLV Phan Thanh Hùng cũng không giấu được lời phàn nàn về cách điều hành trận đấu kém thuyết phục của trọng tài Đinh Văn Dũng khi thổi phạt quá chậm và thiếu dứt khoát. Nói vậy nhưng ông Hùng thừa nhận rằng: “Chiến thắng của SHB Đà Nẵng là xứng đáng khi họ chơi hay và có nhiều cơ hội làm bàn”.

Sân Thống Nhất: Ngựa về ngược

Bất lợi về nhiều mặt khi phải đá trên sân đối phương, nhưng tân binh Đồng Nai làm đổ nhào mọi dự đoán của giới chuyên môn khi liên tục dẫn điểm trước chủ nhà XMXT Sài Gòn.

Đặt lên bàn cân, rõ ràng từng vị trí của Đồng Nai không thể sánh bằng sự lão luyện và có giá chuyển nhượng bạc tỷ bên phía XMXT Sài Gòn. Chính vì lẽ đó, HLV Trần Bình Sự phải chỉ đạo học trò chơi với chiến thuật phòng thủ phản công. Lối đá đơn giản mà kín kẽ trong phòng ngự lẫn phản công giúp cho Đồng Nai tạo ra được nhiều cơn sóng gió về phía khung thành thủ môn Minh Nhựt của chủ nhà.

Từ phút 14 đến 25, cổ động viên chủ nhà có tới bốn lần thót tim khi Henry, Victor sút bật người thủ môn Minh Nhựt trong thế một chọi một. Van Bakel, Victor cũng sút xa bật xà ngang trong khi Minh Nhựt đã bó tay.

Chuyện phải đến rồi cũng đến cho Đồng Nai vào phút 56. Từ sân nhà, thủ môn Minh Phong phát bóng dài vào vòng cấm địa đội chủ nhà. Trung vệ Đình Luật tung người móc hụt bóng, tạo cơ hội cho Henry xỉa bóng vào góc xa mở tỉ số 1-0. Sáu phút sau đó, từ pha bật tường ăn ý giữa Hữu Phát - Victor để sau cùng Victor câu bóng bổng vào trước cầu môn cho Henry đánh đầu, nhân đôi khoảng cách lên 2-0.

Bị dẫn điểm, XMXT Sài Gòn bừng tỉnh để tổ chức tấn công nhịp nhàng hơn. Phút 78, đón quả chuyền dài từ cánh trái của Đinh Hoàng Max, tiền đạo Nsi đánh đầu ngược vào góc xa, rút ngắn khoảng cách còn 1-0. Phút 89, một mình một bóng từ khoàng cách chục mét, trong tư thế tự do nhưng Nsi lại nắn nót sút vọt xà.

Dấu chấm hết của trận đấu được ấn định vào phút 90+2. Từ giữa sân, phát hiện hàng thủ chủ nhà dâng quá cao, Henry tỉa bóng dài xuống cánh trái. Trong lúc hai trung vệ Đình Luật- Hải Anh cùng tất tả chạy ngược về truy cản Victor thì không hiểu sao thủ môn Minh Nhựt lại bỏ cầu môn lên rất xa và không thể truy cản được Victor. Trước khung thành bỏ trống, từ khoảng cách 30m, Victor ung dung sút thẳng vào lưới, ấn định chiến thắng 3-1 cho Đồng Nai.

Có được 10 điểm sau 6 vòng đấu, Đồng Nai lọt vào tốp dẫn đầu giải trong khi XMXT Sài Gòn rơi xuống cuối bảng nhưng vẫn còn hai trận chưa đá.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên