
Nhân viên kiểm soát an ninh ở sân bay Vinh trước giờ vận hành trở lại ngày 19-12 - Ảnh: DOÃN HÒA
Dự án nâng cấp cảng hàng không quốc tế Vinh do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 1.000 tỉ đồng. Dự án được khởi công từ ngày 1-7, thời gian dự kiến hoàn thành sau 180 ngày.
Ngày 18-12, sau gần 6 tháng chạy đua với thời gian, nhiều hạng mục trong các dự án thành phần cải tạo nhà ga quốc nội; mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay và sửa chữa đường cất, hạ cánh, đường lăn đã hoàn thiện.
Được đưa vào khai thác từ cuối năm 2003, sân bay Vinh hiện có công suất thiết kế 2,75 triệu hành khách/năm, trung bình phục vụ 21-26 chuyến bay/ngày.
Trong thời gian sân bay Vinh tạm dừng hoạt động để phục vụ thi công nâng cấp hạ tầng, các hãng bay phải ngừng toàn bộ chuyến đi/đến Vinh, đồng thời tăng cường tần suất đến các sân bay lân cận như Nội Bài và Thọ Xuân (Thanh Hóa), Đồng Hới (Quảng Trị).

Sân bay Vinh hiện có công suất thiết kế 2,75 triệu hành khách/năm, trung bình phục vụ 21-26 chuyến bay/ngày - Ảnh: DOÃN HÒA

Sau gần 6 tháng chạy đua với thời gian, nhiều hạng mục trong các dự án thành phần đã hoàn thiện. Trong ảnh là thành phần dự án sửa chữa đường cất, hạ cánh, đường lăn sân bay Vinh hoàn thiện - Ảnh: DOÃN HÒA

Công nhân tưới nước ở đường băng sau khi được nâng cấp, sửa chữa. Quy mô đầu tư gồm sửa chữa đường cất, hạ cánh dài 2.400m, các đường lăn W1, W2, vuốt dốc W3 - Ảnh: DOÃN HÒA

Nhà ga quốc nội được sửa chữa, nâng cấp - Ảnh: DOÃN HÒA

Hệ thống quản lý xuất nhập cảnh ở sân bay Vinh hiện đại - Ảnh: DOÃN HÒA

Tại sân bay hiện cũng đã trang bị hệ thống nhận diện sinh trắc học từ cổng check-in đến cửa an ninh, giúp tối ưu tốc độ xử lý thủ tục và nâng cao độ chính xác - Ảnh: DOÃN HÒA

Phòng chờ hạng thương gia được nâng cấp hiện đại - Ảnh: DOÃN HÒA
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận