18/07/2017 15:50 GMT+7

Sân bay Tân Sơn Nhất sôi động với dàn nhạc ngẫu hứng

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Trong lúc bị trễ chuyến và chờ lên máy bay, dàn nhạc trẻ Maius Philharmonic của Việt Nam quyết định cùng nhau chơi nhạc. Rất đông hành khách trong và ngoài nước đã thích thú ghi lại khoảnh khắc này.

Ngay khi vừa xuất hiện trên Youtube, clip dàn nhạc trẻ ngẫu hứng chơi nhạc ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được nhiều nghệ sĩ, khán giả chia sẻ.

Ca sĩ Mỹ Linh thốt lên: “Yêu các bạn trẻ này quá”. Nam ca sĩ Hà Anh cũng bày tỏ: “Thật tuyệt vời các anh chị Maius Philharmonic ơi”.

Trong clip ghi lại phần trình diễn dài 3 phút, lần lượt từng thành viên của dàn nhạc bước ra khỏi khu vực ghế ngồi của sảnh chờ để cất lên những giai điệu du dương cùng chiếc đàn của mình, đa số là nhạc cụ violin.

Bản nhạc được chơi là Canon in D rất nổi tiếng của nhạc sĩ Johann Pachelbel.

Maius Philharmonic trình diễn ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục trong đêm Vietnam Airlines Classic Hanoi Concert 2017 - Ảnh: MP

Khi đã có tới hơn mười nhạc công trẻ cùng xuất hiện khiến bản hòa tấu trở nên lôi cuốn hơn thì hàng trăm hành khách chung quanh hướng về phía dàn nhạc, rất nhiều người bắt đầu giơ điện thoại di động để ghi lại điều bất ngờ này.

Tuy nhiên, các bạn trẻ của Maius Philharmonic phải ngừng chơi nhạc đột ngột vì có sự xuất hiện của bảo vệ sân bay.

Dù không bị “làm khó”, nhưng dàn nhạc nhẹ nhàng thu lại nhạc cụ; còn người trong trang phục bảo vệ sân bay nói như phân trần: “Cũng hay đấy, nhưng lần sau chơi thì chơi chỗ khác, chỗ này không được”.

Một số hành khách khi đó tỏ vẻ nuối tiếc, hụt hẫng. Chia sẻ trên Youtube, nhà báo Chu Minh Vũ bảo: “Buồn thế. Đôi thi đời có những lúc thăng hoa thật thì lại bị khự lại vì mấy zai bảo vệ oai oai”.

Nhạc sĩ Anh Quân cũng góp tiếng nói: “Những hành động đẹp thế này nên được trân trọng các chú bảo vệ ạ! Đây không phải là gây rối nơi công cộng nhé. Bravo Maius”.

Liên hệ với dàn nhạc Maius Philharmonic, nhạc trưởng Lưu Quang Minh cho biết phần chơi nhạc “ngẫu hứng” của nhóm diễn ra vào tối 17-7 khi 22 thành viên đang chờ bay ra Hà Nội sau khi góp mặt cùng nhiều nghệ sĩ khác trong chương trình Kết nối triệu tâm hồn diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tất cả là ngẫu hứng, dàn nhạc không hề chuẩn bị trước mà không ngờ hiệu ứng tốt như thế. Khi ý tưởng trình diễn lúc chờ lên máy bay được đưa ra, nhóm quyết định thực hiện luôn, Mục đích lúc đó chỉ là để thay đổi không khí uể oải với nhiều hành khách lúc đó vì chờ đợi và bị trễ chuyến...
Lưu Quang Minh chia sẻ

Đây không phải lần đầu tiên dàn nhạc Maius Philharmomic (trước đó còn gắn với tên gọi Rhapsody Philharmonic) chơi nhạc cổ điển và giao thoa theo hình thức “trình diễn đường phố” (flashmob) như vậy.

Tuy nhiên, trước đó dàn nhạc thực hiện một số clip được dàn dựng, luyện tập trước và quay ngay trên phố như những MV bài bản.

Một số clip như Wake me up, Pirates of Caribbean, Tiến quân ca… đã đạt hàng triệu lượt xem. Đặc biệt, rất đông người nước ngoài khi xem các clip thực hiện trên đường phố này đã thốt lên thích thú và bày tỏ mong muốn tới Việt Nam du lịch.

“Clip chơi nhạc ngẫu hứng ở sân bay mà mọi người xem đúng với tinh thần flashmob mà chúng tôi muốn làm từ trước đến giờ. Đó là sự tự nhiên, gần gũi, bất ngờ và kết nối được mọi người”, nhạc trưởng Lưu Quang Minh chia sẻ.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên