10/03/2017 08:00 GMT+7

​Sân bay Nha Trang sẽ trở thành khu phức hợp tầm cỡ quốc tế

T.T
T.T

Sau khi được UBND tỉnh Khánh Hòa giao hơn 62 ha đất trong khu sân bay Nha Trang cũ, Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn đang có tham vọng biến khu vực này thành một trung tâm đô thị, tài chính, thương mại tầm cỡ quốc tế.

Sân bay Nha Trang rộng 186,86 ha, được UBND tỉnh Khánh Hòa quy hoạch thành Khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang. Theo quy hoạch mới được phê duyệt, sân bay Nha Trang sẽ được xây dựng thành một khu phức hợp với đầy đủ loại hình thương mại, dịch vụ, công viên, bảo tàng.

Ngày 12-10-2016, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định giao đất sân bay Nha Trang cho Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn để thực hiện Dự án khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang. Hiện nay, công ty Phúc Sơn đang đẩy nhanh việc thực hiện dự án.

Trong quyết định, UBND tỉnh đã thu hồi hơn 62,3 ha đất trong Trường Sĩ quan không quân, thuộc các phường: Lộc Thọ, Phước Hòa, Phước Hải, Phước Long và Vĩnh Nguyên để giao cho công ty Phúc Sơn thực hiện dư án (gồm phân khu 2A, phân khu 2 và phân khu 3).

Cụ thể, UBND tỉnh giao đất có thu tiền sử dụng đất hơn 24,3ha. Trong đó, đất nhà ở liên kế gần 14,7ha, đất nhà ở biệt thự hơn 1,95ha, đất ở không hình thành đơn vị ở gần 1,4ha, đất hỗn hợp 6,3ha. Loại đất này giao có thời hạn đến ngày 15-4-2065; người mua nhà gắn liền với quyền sử dụng đất sẽ được sử dụng đất ổn định lâu dài. UBND tỉnh cũng giao hơn 36,2ha đất không thu tiền sử dụng đất (đất công trình công cộng), gồm: 1,66ha đất quảng trường, hơn 2ha đất cây xanh, gần 2.000m2 đất dịch vụ - y tế - văn hóa, hơn 4.000m2 đất hạ tầng kỹ thuật và gần 32ha đất giao thông. Sau khi hoàn thiện các công trình này, công ty sẽ bàn giao cho địa phương quản lý. Ngay sau khi được UBND tỉnh giao đất, Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn đã huy động máy móc, nhân lực thi công cả ngày lẫn đêm. Đến nay tiến độ thi công cơ bản hoàn thiện phần hạ tầng kỹ thuật, hệ thống vỉa hè được lát đs tự nhiên 100%, lắp đặt hệ thống camera bảo vệ toàn khu dự án, hệ thống cây xanh đang được đầu tư đồng bộ…

Theo các chuyên gia bất động sản, những năm qua TP. Nha Trang có những bước phát triển mạnh mẽ, trong đó thị tường bất động sản đã thật sự hồi sinh. Đặc biệt phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp, các dự án hành chính có quy mô lớn được hình thành nhanh chóng. Theo số liệu khảo sát của Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa, dự kiến trong thời gian tới sẽ có khoảng hơn 7.000 sản phẩm bất động sản được chào bán. Với việc liên tiếp thu hút nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ trong và ngoài nước, Nha Trang đang chứng minh rằng thị trường bất động sản nơi đây đang sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Lãnh đạo Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn cho biết, trong tương lai khu vực sân bay Nha Trang cũ sẽ là một khu phức hợp vô cùng đặc biệt và các chức năng của nó đều quan trọng như nhau thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và ngành du lịch cả nước. Chính vì thế những đề án, kế hoạch, ý tưởng đang được đưa ra và kiểm tra xem xét, chỉn chu một cách hoàn hảo nhất để làm sao tối ưu hóa diện tích tổng thể. Dự án sân bay Nha Trang ngoài phức hợp dịch vụ, thương mại, du lịch, còn đan xen với các đô thị nhà ở, dân cư một cách hài hòa và uyển chuyển. Đây thực sự sẽ là một khu đô thị, thương mại, tài chính mang tầm cỡ quốc tế.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ​Sân bay Nha Trang