10/03/2012 05:20 GMT+7

Samuel chấm dứt chuỗi trận buồn của Inter Milan

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 10-3, trung vệ Walter Samuel đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Inter Milan ở phút 87 để giúp đội nhà thắng Chievo 2-0. Thắng lợi giúp Inter Milan có trận thắng đầu tiên sau bảy trận.

TTO - Rạng sáng nay 10-3, trung vệ Walter Samuel đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Inter Milan ở phút 87 để giúp đội nhà thắng Chievo 2-0. Thắng lợi giúp Inter Milan có trận thắng đầu tiên sau bảy trận.

Trước khi vào trận, chiếc ghế HLV của "Gã thợ hàn" Claudio Ranieri đang lung lay hơn bao giờ hết. Và một lần nữa ông đã đặt cược số phận mình vào đôi chân của tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder. Còn nhớ hồi cuối tuần qua, chính khi Sneijder vào sân trong hiệp hai, .

Và một lần nữa, sự có mặt của Sneijder đã khiến lối chơi của Inter Milan sinh động hẳn lên. Nói  sinh động là so với màn trình diễn nghèo nàn của họ trong thời gian qua, chứ thật ra lối chơi của Inter Milan cũng tỏ ra khá bế tắc trước một đối thủ chỉ chú tâm phòng ngự như Chievo.

Trong thế trận sáng sủa hơn đối phương, Inter Milan lại còn được trọng tài "tặng" một quả phạt 11m khi bóng vô tình chạm vào tay hậu vệ Acerbi của Chievo trong vòng cấm. Đây là một quyết định khá nặng dành cho Chievo. Diego Milito đứng trước cơ hội giúp Inter Milan dẫn trước đối phương lần đầu sau nhiều trận nhưng thật đáng tiếc, cú sút của anh đã không thắng được thủ thàn Sorrentino.

Nếu như trong pha bóng này Sorrentino chơi quá hay thì ít phút sau, đến phiên thần may mắn quay lưng lại với Inter Milan khi cú vuốt bóng kỹ thuật của Sneijder đã đánh bại được thủ môn của Chievo nhưng lại tìm đúng xà ngang dội ra.

Đến những phút cuối hiệp một, một lần nữa hậu vệ Chievo để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Pha bóng lần này rất đáng phạt 11m nhưng rất bất ngờ, trọng tài đã vẫy tay cho trận đấu tiếp tục trong sự phản đối dữ dội từ phía Sneijder.

Hiệp hai cũng tiếp diễn với kịch bản tương tự hiệp một. Inter Milan với sự xông xáo của Sneijder, chơi tốt hơn đối phương trong một trận cầu khá tẻ nhạt. Đến phút 71, HLV Ranieri tung Pazzini vào sân thay Forlan và ở phút 84, Cambiasso được xung trận, thay Poli.

Những sự thay đổi người này cũng không thay đổi gì nhiều lối chơi của Inter Milan. Sneijder vẫn một mình hoạt động tích cực trong đó đáng chú ý là cú sút phạt hiểm hóc của anh ở phút 86, thủ môn Sorrentino bay người đẩy bóng ra. Ngay lúc đó Cambiasso trống trải ập vào nhưng lại sút vọt xà rất đáng tiếc.

Khi trận đấu đang trôi dần về những phút cuối trận và những tưởng Inter Milan sẽ kéo dài chuỗi không thắng tại Serie A lên con số tám thì bất ngờ Walter Samuel ghi bàn thắng quý như vàng cho Inter Milan. Trong lần được hưởng phạt góc thứ tám, Sneijder treo bóng rất bình thường vào trung lộ và Samuel - người hoàn toàn bị hàng phòng ngự Chievo bỏ lỏng - đã thoải mái bật cao đánh đầu, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng khiến Chievo vụn vỡ còn Inter Milan hưng phấn thấy rõ. Và trong khi Chievo đang vẫn còn bối rối vì bàn thua, Inter Milan bồi tiếp bàn thắng thứ hai vào lưới Sorrentino. Xuất phát từ pha phối hợp Maicon - Zanetti bên cánh phải, cầu thủ người Argentina thoát xuống rồi tạt bóng như đặt vào giữa để Diego Milito một mình bật cao đánh đầu, ấn định tỷ số 2-0.

Chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho Inter Milan vì họ là đội chơi hay hơn trong suốt trận nhưng với màn trình diễn này, Inter Milan vẫn còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi của mình.

* Trong trận đấu cùng giờ, cầu thủ Joaquin Larrivey của Cagliari đã lập được hattrick vào lưới Napoli. Tuy nhiên chiến thắng cuối cùng vẫn không thuộc vê Cagliari bởi vì Napoli đã có đến sáu lần chọc thủng lưới họ.

Được thi đấu trên sân nhà San Paolo, Napoli đã nhanh chóng dẫn trước 3-0 do công của Hamsik, Paolo Cannavaro và bàn phản lưới nhà của Astori. Larrivey rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 37 nhưng Napoli vẫn chơi tốt hơn và đến phút 70 họ đã dẫn 5-1 với thêm hai bàn do công Lavezzi và Gargano. Sau đó Larrivey hai lần đánh đầu tung lưới Napoli để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-5 trước khi Maggio ghi bàn quyết định cho Napoli, ấn định chiến thắng 6-3.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên