22/12/2013 13:41 GMT+7

Samsung, LG đua tivi 4K màn hình cong 105-inch

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trong hai ngày cuối tuần, LG giới thiệu dòng tivi 4K màn hình cong có kích cỡ lên đến 105-inch, Samsung đáp trả ngay với dòng tivi tương tự.

hM7uoZzh.jpgPhóng to
Tivi 4K / UltraHD màn hình cong 105-inch LG 105UB9 sẽ có mặt tại triển lãm CES 2014 - Ảnh: DigitalTrends

Cả hai đều là các đại diện tivi 4K/ UltraHD màn hình cong kích cỡ 105-inch đầu tiên trên thế giới, và cùng hướng tới "sàn đấu" Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2014 diễn ra vào tháng giêng tại Las Vegas (Mỹ), nơi hội tụ những ý tưởng và giới thiệu sản phẩm công nghệ mẫu sẽ ra mắt trong năm.

Mẫu tivi LG 105UB9 có tỉ lệ 21:9, độ phân giải 4K "siêu nét" (UltraHD, gấp 4 lần chuẩn độ nét cao Full-HD hiện tại), sử dụng công nghệ đèn nền OLED, cải tiến công nghệ hiển thị TFT nhằm cho người dùng những trải nghiệm khác biệt khi xem ở các góc nhìn khác nhau, như đang xem phim màn hình rộng ở rạp hát (Cinemawide).

KqbeVAXp.jpgPhóng to
Cả hai sản phẩm hội tụ các yếu tố cao cấp nhất hiện nay cho một chiếc tivi: độ phân giải 4k (UltraHD), hỗ trợ 3D, màn hình cong, kích cỡ màn hình 105-inch, công nghệ đèn nền OLED cải tiến... . Trong ảnh: tivi 105-inch màn hình cong của LG - Ảnh: DigitalTrends

Cùng thời điểm, Samsung giới thiệu mẫu tivi 4K/UltraHD màn hình cong với kích cỡ và tính năng tương tự, kèm những công nghệ độc quyền như S Recommend (giới thiệu nội dung theo sở thích người xem), nhận diện giọng nói, hệ thống âm thanh cao cấp và các công nghệ xử lý hình ảnh 4K.

XKQZ96UN.jpgPhóng to
Tivi Samsung 4K/UHD màn hình cong 105-inch - Ảnh đồ họa: DigitalTrends

Hai sản phẩm tivi cao cấp nhất hiện nay đều thuộc nhóm tivi thông minh (SmartTV), sử dụng nền tảng riêng do LG và Samsung phát triển. Hiện thời điểm ra mắt thị trường và giá cả vẫn chưa được tiết lộ. Phần so sánh cụ thể giữa hai "siêu phẩm" này phải đợi đến lần chạm tay thực tế ở CES 2014 tại Mỹ.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên