Saigontourist phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới trong năm 2020

14/01/2020 20:30 GMT+7

TTO - Năm 2020, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) sẽ đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị tại thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Nga... và thị trường tiềm năng Ấn Độ, Trung Đông, ASEAN trong nỗ lực đạt chỉ tiêu phục vụ 3,3 triệu lượt khách.

Saigontourist phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới trong năm 2020 - Ảnh 1.

Đường hoa Nguyễn Huệ là một trong những sự kiện lớn của TP.HCM do Saigontourist phụ trách công tác tổ chức, quảng bá. Trong ảnh: công tác chuẩn bị linh vật cho Đường hoa Nguyễn Huệ 2020 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 14-1, tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2019 và đưa ra giải pháp thực hiện năm 2020, ông Nguyễn Bình Minh, tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Saigon - Saigontourist Group, cho biết năm 2020, đơn vị đặt chỉ tiêu tổng lượng khách phục vụ lên 3,3 triệu khách, tăng 9,2% so với năm 2019. 

Tổng doanh thu cũng được đề ra ở mức 22.000 tỉ đồng, tăng 5,5% so với năm 2019, tổng lãi gộp 5.000 tỉ đồng, tăng 5,7% so với năm trước. 

Để có được kết quả này, đối với công tác đầu tư phát triển, Saigontourist Group tiếp tục triển khai chiến lược đầu tư chiều sâu và đầu tư mở rộng, chú trọng các công trình trọng điểm ở TP.HCM, đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị tại thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Nga... cũng thị trường tiềm năng Ấn Độ, Trung Đông, ASEAN.

Đối với lĩnh vực lưu trú, ẩm thực và giải trí, tổng công ty khuyến khích các đơn vị tạo ra các dòng sản phẩm mới với ít nhất một sản phẩm một năm.

Với lĩnh vực lữ hành, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong phát triển, xây dựng các dòng du lịch tiết kiệm và du lịch cao cấp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Năm 2019, Tổng công ty Saigontourist đã đón tiếp và phục vụ hơn 3 triệu lượt khách, tăng 6,4% so với năm 2018. Trong đó có hơn 1,885 triệu lượt khách lưu trú, tăng 6,8% so với năm 2018 và 1,131 triệu lượt khách lữ hành, tăng 5,7% so với năm ngoái. Tổng doanh thu toàn tổng công ty đạt 20.850 tỉ đồng, tăng 4,7% so với năm 2018. Tổng lãi gộp toàn hệ thống là 4.730 tỉ đồng, tăng 4,8% so với năm 2018.

Theo ông Nguyễn Bình Minh, trong bối cảnh hoạt động cạnh tranh ngày càng gay gắt, kết quả này được các chuyên gia nhận định khả quan và chúng được tạo nên từ chiến lược phát triển sản phẩm, nâng cao dịch vụ, chất lượng, cung cách phục vụ, đáp ứng nhu cầu cao và đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng năm 2020, Saigontourist cần có những cải thiện, đổi mới trong phát triển sản phẩm mới nhiều hơn nữa. Trong đó hai nội dung cần làm mới là tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch kết nối với 13 tỉnh ĐBSCL và sản phẩm du lịch kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ thông qua các sản phẩm du lịch chất lượng và quảng bá hiệu quả. 

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, hiện nay TP.HCM đang thúc đẩy kết nối vùng và một trong những nội dung kết nối quan trọng, nhiều ý nghĩa chính là kết nối du lịch. "Trong phát triển kết nối du lịch, nếu bản thân Saigontourist không nỗ lực thì phát triển vùng sẽ khó hoàn thiện", ông Tuyến nhấn mạnh.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận