06/03/2011 06:51 GMT+7

Saigon Shipmarin lại đổ nhớt thải xuống sông

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Chiều 5-3, đội 2 Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất và phát hiện Công ty đóng tàu và công nghiệp hàng hải Sài Gòn (Saigon Shipmarin, 2 Đào Trí, P.Phú Thuận, Q.7) vi phạm hàng loạt quy định về quản lý và xử lý chất thải nguy hại.

Trút dầu cặn xuống sông Nhà Bè“Đành xả chất thải xuống sông thôi...”

Lúc đoàn kiểm tra xuất hiện, nhiều bãi chất thải từ hoạt động đóng và sửa chữa tàu để bừa bãi trong khu vực bờ sông của nhà máy. Có chỗ dầu nhớt thải (là chất thải nguy hại) đổ lẫn với các chất thải nguy hại khác và chảy tràn ra sông Nhà Bè. Hàng trăm mét khối cát thải từ công đoạn phun làm sạch vỏ tàu thuộc danh mục chất thải nguy hại được công ty dùng san lấp mặt bằng ngay trong nhà máy. Chưa kể một lượng đáng kể hạt nix đổ tràn ra mặt đất và lẫn trong cát thải...

Đây không phải là lần đầu tiên Saigon Shipmarin bị phát hiện vi phạm các quy định về quản lý và xử lý chất thải nguy hại. Trước đó vào đầu tháng 1-2010, phóng viên Tuổi Trẻ đã phát hiện dầu nhớt thải từ hoạt động sửa chữa tàu tại công ty được trút thẳng xuống sông Nhà Bè. Riêng chất thải nguy hại được công ty giao cho một đơn vị không có chức năng xử lý để đơn vị này đem đổ thẳng ra môi trường và bị Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Bộ Công an bắt quả tang và xử phạt vi phạm hành chính.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên