02/12/2019 11:57 GMT+7

Saigon Co.op cam kết giữ giá thịt heo trong dịp tết

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Khoảng 3.500 - 4.500 tấn thịt heo trong kế hoạch chuẩn bị hàng Tết Canh Tý đã được Saigon Co.op tập trung chốt sớm các phương án nhằm đảm bảo có được nguồn thịt heo giá tốt.

Saigon Co.op cam kết giữ giá thịt heo trong dịp tết - Ảnh 1.

Toàn bộ chuỗi hệ thống phân phối trực thuộc Saigon Co.op cam kết giữ giá thịt heo trong dịp Tết Canh Tý - Ảnh:T.T

Ngày 2-12, ông Nguyễn Anh Đức, phó tổng giám đốc thường trực Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết vừa chốt phương án đảm bảo nguồn cung cấp thịt heo an toàn và giá tốt cho toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước từ nay cho đến sau tết.

Theo đó, trong kế hoạch chuẩn bị hàng tết năm nay, Saigon Co.op đặc biệt tập trung chốt sớm các phương án đảm bảo nguồn thịt heo giá tốt, dự kiến khoảng 3.500 - 4.500 tấn, cũng như tham gia bình ổn mạnh mặt hàng này từ nay cho đến cao điểm tết và ngay sau tết.

Đồng thời các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước cũng đưa vào khai thác các mặt hàng thịt heo bảo quản mát sản xuất theo công nghệ lạnh châu Âu và các mặt hàng thịt heo thảo mộc… để khách hàng có nhiều mặt hàng phong phú để lựa chọn.

Theo ông Đức, không những đã chuẩn bị xong nguồn thịt heo giá tốt từ các đơn vị cung cấp lớn như Vissan, Anh Hoàng Thy, Meat Hà Nam... phục vụ chương trình bình ổn giá của TP.HCM, Saigon Co.op còn chuẩn bị một lượng lớn các mặt hàng thịt gà, thịt vịt, thủy sản, hải sản để người tiêu dùng có thêm lựa chọn cho bữa ăn gia đình trong dịp cao điểm tết.

Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang tiêu thụ trung bình 40 - 50 tấn thịt heo/ngày và dự kiến sẽ tăng 30 - 40% trong dịp cao điểm tết.

Theo đánh giá của Saigon Co.op, cao điểm dịch tả heo châu Phi tháng 5 vừa qua dù sức mua thị trường giảm mạnh, nhưng hệ thống siêu thị của Saigon Co.op vẫn ghi nhận sức mua thịt heo tăng cao hơn 30%.

Việc giá thịt heo "nhảy múa" trong thời gian qua chủ yếu diễn ra ở kênh bán lẻ truyền thống do nguồn hàng cung cấp cho các kênh này không ổn định, chủ yếu thương lái thu gom từ các nông hộ nhỏ lẻ, góp phần gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khan hàng hòng đẩy giá.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên