28/05/2015 10:18 GMT+7

Sai phạm tại 
Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Tuyển sinh liên kết đào tạo không xin phép, điều chỉnh thời gian đào tạo đối với hệ vừa làm vừa học (VLVH), tuyển sinh vượt chỉ tiêu, thu ngoài quy định đối với đào tạo sau ĐH, thu chi không đúng mục đích, công tác đấu thầu mua sắm hàng hóa xảy ra nhiều sai phạm.

Trường trích 5% từ tổng kinh phí cho các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ để chi cho công tác quản lý... Đó là kết luận của thanh tra Bộ GD-ĐT sau thanh tra hành chính tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Theo kết luận thanh tra, trong giai đoạn 2012 - 2014, trường liên kết với 21 đơn vị, tuyển và đào tạo gần 8.000 SV hệ VLVH khi chưa được Bộ GD-ĐT cấp phép.

Trong đào tạo, trường sử dụng chương trình đào tạo chính quy để đào tạo hệ VLVH, hợp đồng liên kết đào tạo chưa thể hiện rõ ràng, trong đó thời gian đào tạo hệ VLVH bằng với thời gian đào tạo hệ chính quy... là không đúng với quy định của quy chế đào tạo ĐH, CĐ hình thức VLVH.

Thanh tra Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chấm dứt những sai phạm trong tuyển sinh liên kết đào tạo; điều chỉnh thời gian đào tạo đối với hệ VLVH; chấm dứt khoản thu ngoài quy định đối với đào tạo sau ĐH, rà soát việc chi để thu hồi nộp ngân sách những khoản chi không phục vụ mục đích thu; chấn chỉnh công tác đấu thầu mua sắm hàng hóa...

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên