25/07/2016 08:00 GMT+7

​Sai lầm nhiều người mắc phải khi mua thuốc ho

TDV
TDV

Ho là một chứng bệnh phổ biến cần được điều trị dứt điểm để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Hiện trên thị trường có nhiều loại thuốc ho không cần kê đơn bao gồm thuốc nội, thuốc ngoại và có cả thuốc “xách tay”. Việc không đọc kỹ thông tin trên nhãn, người mua có thể nhầm lẫn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm dẫn đến những tác hại khôn lường.

Người mua dễ dàng lầm lẫn giữa thuốc “nhái” với thuốc biệt dược của các hãng do bao bì tương tự nhau Những loại thuốc, thực phẩm chức năng “nhái” này thường được tư vấn là có hoạt chất tính năng tương tự thuốc, thực phẩm chức năng có thương hiệu nhưng giá thấp hơn.

Tuy nhiên, “mức giá thấp hơn này” lại có thể cao hơn so với giá trị thực của sản phẩm. Do thuốc, thực phẩm chức năng “nhái” thường được sản xuất trong quy mô, điều kiện thấp hơn, không trả các chi phí để xây dựng và bảo hộ thương hiệu.

Thuốc có bao bì, giá cả tương tự nhưng xuất xứ hoàn toàn khác nhau

Trên trang fanpage của thuốc ho Prospan® - một thương hiệu thuốc ho khá nổi tiếng tại Đức và nhiều nước trên thế giới, nhiều mẹ thắc mắc tại sao bao bì sản phẩm bán tại Việt Nam lại có chữ tiếng Việt, liệu có phải là hàng liên doanh, hàng sản xuất nhượng quyền trong nước … và không phải thuốc “xịn” của Đức?

Sự thực là bao bì sản phẩm hoàn toàn có thể để bất cứ thứ tiếng nào nếu luật pháp nước sở tại không cấm. Đối với thuốc được lưu hành chính thức về Việt Nam, bắt buộc phải có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt đi kèm với hộp thuốc. Vỏ hộp thuốc nếu không phải là tiếng Việt thì phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt trên vỏ hộp để người sử dụng Việt Nam có thể có đầy đủ các thông tin quy định trước khi dùng thuốc.

Một số trang bán thuốc ho “xách tay” với giá cao hơn thuốc nhập khẩu 4-5 lần

THUỐC HO PROSPAN – Thuốc ho cho cả gia đình - dùng được cho trẻ sơ sinh.

Thông tin chi tiết xem thêm tại website : http://prospan.com.vn/

Hoặc facebook: SiroHoProspan.VietNam

Dược sĩ tư vấn thuốc: 094.240.8866

Thuốc ho Prospan® của hãng dược phẩm Engelhard Arzneimitel GmbH&Co.KG, cộng hòa Liên bang Đức là thuốc ho thảo dược với hoạt chất chính là chiết xuất lá thường xuân theo quy trình đặc biệt được đăng ký bản quyền tại Cơ quan Sáng chế Châu Âu (EPO - European Patent Office) và Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO – World Intellectual Property Organization). Dịch chiết lá thường xuân trong Thuốc ho Prospan® có tác dụng hoá lỏng chất đờm do quá trình viêm tạo ra, đồng thời chống co thắt phế quản, từ đó điều trị nguyên nhân gây ho mà không làm mất phản xạ ho tự nhiên của cơ thể.

Nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Tập đoàn Dược Phẩm SOHACO. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc và hiệu thuốc trên toàn quốc.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thuốc ho