11/12/2012 21:29 GMT+7

Sai lầm "chết người" của Apple Maps

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Hơn hai tháng sau khi GĐ điều hành của Apple Tim Cook xin lỗi về những sai sót trong dịch vụ bản đồ của họ, cảnh sát Úc vừa thông báo một sai lầm “chết người” của ứng dụng bản đồ này.

iOS6: bản đồ số Apple Maps còn quá nhiều lỗiApple xin lỗi về “sự cố” bản đồ

akJRl4PJ.jpgPhóng to
Ảnh chụp màn hình Apple Maps ngày 11-12 cho thấy ứng dụng bản đồ này đặt thành phố Mildura ngay trong công viên quốc gia Murray Sunset - một... sa mạc rộng 5.000 km2 - Ảnh: AP

Cảnh sát bang Victoria (Úc) vừa cho biết họ đã phải giải cứu một số người đã lái xe theo hướng dẫn của Apple Maps đến thành phố Mildura, nơi mà trên bản đồ Apple Maps được đặt ngay sát công viên quốc gia Murray Sunset, và chỉ cách khoảng 70 km! Với 5.000 km2, công viên quốc gia này có điều kiện y như một sa mạc, với nhiệt rất độ cao và hầu như không có sóng điện thoại di động.

Thay vì chỉ đường đến thành phố Mildura, Apple Maps lại "dẫn" mọi người đến công viên này. Do vậy, đã có rất nhiều người bị mắc kẹt suốt 24 giờ mà không có thức ăn hoặc nước uống. Họ phải đi bộ trong một quãng đường dài qua những địa hình khó khăn để có thể bắt được sóng điện thoại.

Đầu năm nay, Apple đã loại ứng dụng Google Maps ra khỏi hệ điều hành iOS của mình, thay vào đó bằng Apple Maps và đã nhanh chóng bị chỉ trích mạnh mẽ do những hướng dẫn sai cũng như việc các thị trấn, thành phố bị “mất tích” trên bản đồ. Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã gửi lời xin lỗi trong tháng 9-2012 và hứa sẽ cải thiện nó.

“Cảnh sát rất quan tâm đến việc nếu không có nguồn cung cấp nước trong công viên và nhiệt độ ngoài trời lên tới 46 độ C, người ta sẽ tồn tại như thế nào trong điều kiện đó”, cảnh sát Úc cho biết như vậy trong một tuyên bố.

“Trong 30 ngày qua, đã có sáu người bị mắc kẹt trong công viên Murray Sunset do Apple Maps hướng dẫn đường sai”, thanh tra cảnh sát thành phố Mildura Simon Clemence cho biết. Một số người đã tự thoát được, nhưng một số khác phải nhờ sự giải cứu của cảnh sát, ông nói.

Phát ngôn viên của Apple, bà Fiona Martin từ chối bình luận về sai sót trên, nhưng đã gửi lời xin lỗi của Tim Cook đến người dùng.

Apple đang cố gắng sửa chữa sai sót nhưng chỉ mới thành công được một nửa. Đường từ phía nam thành phố Adelaide đã được chỉ dẫn chính xác đến Mildura, nhưng đường từ Melbourne vẫn dẫn đến công viên! “Vì vậy, chỉ mới có 50% người dân được an toàn, còn 50% khác thì không”, thanh tra Clemence chế giễu.

Với nhiệt độ trong công viên dự kiến tăng cao trong tuần này, thanh tra Clemence cho biết điều quan trọng nhất bây giờ là phải sửa được sai sót này càng sớm càng tốt.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Apple Apple Maps