15/01/2015 10:18 GMT+7

Sài Gòn trở lạnh 18oC

QUANG KHẢI - ĐỨC PHÚ
QUANG KHẢI - ĐỨC PHÚ

TTO - Rạng sáng 15-1, không khí lạnh tràn về, người dân tại TP.HCM ra đường mặc áo khoác nhưng vẫn cảm giác rõ cái lạnh.

Người dân mặc áo ấm chạy xe máy trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp - Ảnh: Đức Phú

Khoảng 7g30, trên các tuyến đường Quốc lộ 13, Phạm Văn Đồng, Nơ Trang Long... người đi đường hầu hết đều mặc áo ấm, quấn khăn. Khi chạy xe máy trên đường, không khí lạnh phả vào khiến nhiều người lạnh run tay.

Anh Long, người đi đường cho biết do sáng nay đi làm không mang áo ấm nên phải ghé vào mua một chiếc áo với giá 120.000 đồng để chống lạnh. Quan sát mấy phút, nhiều người dân cũng tấp nập ghé vào mua áo ấm bày bán trên các vỉa hè.

Tại khu chợ tại đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh, chị Loan (Q.Bình Thạnh) chở con trai đi học cũng ghé vào tiệm mua áo ấm cho con. Chị nói rạng sáng đang ngủ cảm thấy chân tay lạnh run nên phải dậy mở tủ lấy thêm chăn để đắp cho ấm.

“Sáng dậy, đụng tay vào chậu nước thấy lạnh cóng”, chị Loan chia sẻ.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đây là đợt lạnh nhất từ mùa khô năm 2014-2015. TP.HCM. Nhiệt độ đo được tại trạm Tân Sơn Nhất còn 18oC.

Theo ghi nhận của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ tại nhiều tỉnh thành khác cũng xuống đáng kể, có nơi xấp xỉ 15-16oC, trong đó lạnh nhất là tại Trị An (Đồng Nai) khi nhiệt độ xuống còn 15,2oC, Long Khánh cũng ở ngưỡng 15,4oC.

Tai trạm Phước Long và Đồng Phú thuộc tỉnh Bình Phước - nơi từng ghi nhận nhiệt độ thấp nhất tại Nam bộ ngày 15-1 cũng giảm xuống mức 16-16,5oC. Ở Biên Hòa, Tây Ninh 17,5oC.

Không chỉ vậy, nhiệt độ giảm mạnh cũng xảy ra ở các tỉnh miền Tây Nam bộ như Mộc Hóa (Long An) 18,6oC, Cao Lãnh (Đồng Tháp) 18,8oC, Mỹ Tho (Tiền Giang) 19,9oC, các nơi khác đều xấp xỉ 20oC.

Một tiệm quần áo trên đường Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh trưng bày áo ấm cho trẻ em -Ảnh: Đức Phú
Người đi đường mua áo chống lạnh trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp - Ảnh: Đức Phú
Người dân phơi chăn ở khu vực dưới cầu Bình Lợi, Q.Bình Thạnh - Ảnh: Đức Phú
Cụ già mặc áo ấm đi bộ trên Quốc lộ 13 đoạn Q.Thủ Đức - Ảnh: Đức Phú
Một em bé được mặc áo ấm, đội khăn len trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp - Ảnh: Đức Phú

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ tại Nam bộ giảm mạnh do ảnh hưởng khuyến tán của không khí lạnh tăng cường từ miền Bắc. 

Hình thái thời tiết này sẽ còn duy trì ít nhất hết ngày mai 16-1 sau đó sẽ ấm dần lên. Đến khoảng ngày 18, 19-1, một đợt không khí lạnh khác sẽ ảnh hưởng tới Nam bộ nhưng cường độ không mạnh như đợt này nên khả năng thời tiết sẽ không lạnh hơn.

Theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, không chỉ là đợt lạnh nhất từ mùa khô mà nhiệt độ đột ngột giảm mạnh gây cảm giác lạnh hơn. 

Theo ghi nhận nhiệt độ tại nhiều nơi giảm từ 1 - 5oC, các biệt có nơi cao hơn như Trị An giảm 5,1oC, Biên Hòa giảm 5,5oC, Sở Sao (Bình Dương) giảm 5,6oC, TP.HCM cũng giảm 5oC.

QUANG KHẢI - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên