10/05/2011 18:25 GMT+7

Sách bán chạy nhờ cái chết của Osama Bin Laden

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - SEAL Team Six: Memoirs of an Elite Navy SEAL Sniper (Đội đặc nhiệm SEAL 6: Hồi ký của một lính bắn tỉa Hải quân SEAL) - cuốn sách về đội đặc nhiệm đã có công tiêu diệt Osama Bin Laden trở nên đắt hàng hơn sau khi trùm khủng bố này chết.

T26HK3ZB.jpgPhóng to
SEAL Team Six: Memoirs of an Elite Navy SEAL Sniper bán chạy nhờ cái chết của Osama Bin Laden

Cuốn sách dự định ra mắt ngày 24-5, tuy nhiên Nhà xuất bản St. Martin's Press đã đẩy lịch phát hành lên sớm hơn, đồng thời tăng số lượng bản in lên 70.000 cuốn - gấp 4 lần so với ban đầu.

Trên bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy của trang Amazon.com, SEAL Team Six cũng nhảy vọt từ vị trí thứ 20.000 lên vị trí số 5. Hãng CAA của Hollywood đã nhanh chóng mua lại bản quyền chuyển thể cuốn sách thành phim.

Seal Team Six do Howard Wasdin - một cựu chiến binh từng tham gia đội đặc nhiệm SEAL 6 vào những năm 1990 - chấp bút. Cuốn sách lần đầu tiên tiết lộ về một đơn vị lính thủy đánh bộ bí mật, thuộc Đội đặc nhiệm liên quân Mỹ (Joint Special Operations Command). Cuối tháng trước, các thành viên của đội đặc nhiệm này đã bay từ căn cứ không quân Ghazi ở Pakistan tới căn biệt thự Abbottabad - nơi Bin Landen đang ẩn náu và tiêu diệt trùm khủng bố này sau 40 phút đấu súng.

Hiện tại, Wasdin đang viết tiếp bộ tiểu thuyết về SEAL Team Six cùng với Stephen Templin.

Được biết, Howard Wasdin từng thuộc đội đặc nhiệm lính thủy đánh bộ SEAL 2 trong khoảng thời gian xảy ra chiến tranh vùng Vịnh trước khi được thăng cấp vào đội 6 - nhóm ưu tú nhất của SEAL. Đầu những năm 1990, ông được giao nhiệm vụ tìm kiếm tư lệnh Mohammed Farah Aidid trong cuộc xung đột ở Somalia. Sau khi bị thương trong một trận đánh Wasdin đã về nghỉ hưu từ năm 1995.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên