Xe
07/09/2015 08:13 GMT+7

​Sạc điện cho xe khi đang chạy

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Chính phủ Anh đang kiểm tra công nghệ đường sá mới cho phép những chiếc ôtô điện có thể sạc điện ngay khi đang chạy chứ không cần dừng lại như hiện nay.

Làn đường được thiết kế để nạp điện cho ôtô - Ảnh: Highways England

Hầu hết ôtô điện cần cắm sạc tại nhà hoặc tại những trạm sạc điện trên đường phố. Những trạm sạc điện không dây cũng có sẵn trên đường nhưng vẫn đòi hỏi các chủ xe phải dừng lại để tiếp thêm điện.

CNN cho biết dự án đường sạc điện mới của Chính phủ Anh sẽ vận hành một bộ sạc điện không dây sử dụng công nghệ cảm ứng từ bên dưới mặt đường.

Sáng kiến này sẽ bắt đầu thử nghiệm trên đường phố vào cuối năm nay sau khi các kỹ sư lắp công nghệ không dây vào các xe thử nghiệm và các thiết bị chuyên biệt xuống dưới các con đường.

Chính phủ Anh đã dành ra 779 triệu USD cho dự án đường sạc điện trong 5 năm tới. Kỹ sư trưởng thuộc cơ quan quản lý đường cao tốc của Chính phủ Anh Mike Wilson cho biết dự án sẽ giúp giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

Thành phố Gumi của Hàn Quốc cũng đã sử dụng công nghệ tương tự cho các tuyến xe buýt điện với cáp sạc ngầm bên dưới lòng đất được chôn cách nhau mỗi 24km. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên