29/10/2015 07:39 GMT+7

Sa thải cảnh sát Mỹ ném học sinh xuống sàn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một sĩ quan cảnh sát Mỹ ngày 28-10 bị sa thải sau khi một đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng quay cảnh viên cảnh sát này ném một nữ sinh trong một lớp học tại Columbia.

Cảnh sát Fields ném học sinh nữ xuống sàn. Ảnh: CNN

BBC dẫn lời cảnh sát trưởng hạt Richland Leon Lott cho biết cảnh sát Ben Fields đã "không theo đúng thủ tục".

"Ông ấy không nên ném một học sinh như vậy, ông ấy có thể thực hiện nhiều việc mà ông ấy từng được huấn luyện nhưng ông ấy không được huấn luyện để ném học sinh"- cảnh sát trưởng Lott khẳng định.

Tai nạn xảy ra tại trường trung học Spring Valley ở Columbia. Các nhân chứng cho biết nữ sinh Mỹ gốc Phi bị ném trên đã từ chối đưa điện thoại ra và sau đó cô này cũng từ chối rời khỏi phòng học.

Sĩ quan cảnh sát trên đã triệu tập nữ sinh này và một lần nữa yêu cầu học sinh này rời khỏi phòng học. Cô từ chối và sĩ quan này tuyên bố bắt cô.

Video cho thấy sĩ quan này đã hạ gục nữ sinh và kéo lê cô dưới sàn nhà. Video nhận được sự phản đối kịch liệt từ các nhà nhân quyền và các nhóm phụ huynh.

Ông Lott cho biết sĩ quan Fields là một nhân viên gương mẫu và có đạo đức trong 7 năm công tác qua. Tuy nhiên cảnh sát trưởng Lott thông tin thêm rằng sĩ quan Fields đã "mất kiểm soát" và không xử lý vụ việc một cách chuyên nghiệp.

Trong khi AP cho biết ông Fields từng 3 lần bị kiện ra tòa, hầu hết liên quan đến người da đen.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ Columbia