19/02/2016 13:38 GMT+7

​Sa Đéc, Hạ Long, Hà Giang... được các bộ phim đánh thức

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trước Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã có không ít ví dụ cho thấy điện ảnh đã làm thay đổi hoặc ít nhiều tác động tích cực ra sao đến địa phương được lựa chọn làm bối cảnh.

 

Phim Người tình quay tại Sa Đéc.

Người tình (đạo diễn Jean-Jacques Annaud - 1992) - một phim Pháp - quay tại Sa Đéc, Đồng Tháp và một số nơi khác ở Việt Nam từ năm 1986 khiến nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (bối cảnh chính) và vùng Sa Đéc đến nay vẫn là một địa điểm du lịch nổi tiếng không thể không đến khi chu du vùng sông nước miền Tây Nam bộ.

Các cây cầu mọc lên đã làm nhiều tuyến phà bị khai tử, nhưng những chuyến phà còn lại vẫn là những địa điểm được du khách Tây tò mò khám phá, bởi hình ảnh cô gái trẻ và người đàn ông Trung Hoa (Jane March và Lương Gia Huy) phải lòng nhau trên phà đã là một trong những hình ảnh lãng mạn nhất không chỉ của Người tình mà còn của điện ảnh thế giới.

Jane March và Lương Gia Huy trong Người tình quay tại Việt nam.

Cùng thời gian với Người tình, Đông Dương (đạo diễn Resgis Wargnier - đoạt giải Oscar lần thứ 65 cho phim nước ngoài hay nhất) đã đem hình ảnh Hạ Long đến với khán giả thế giới.

Tất nhiên, trước Đông Dương, Hạ Long cũng không vô danh nhưng phải thừa nhận những cảnh quay mờ mịt sương khói của vịnh đã là chất xúc tác không nhỏ kích thích sự khám phá của khán giả với nơi này. 

Chuyện của Pao (đạo diễn Ngô Quang Hải - 2006) với những hình ảnh đẹp như thần thoại của vùng núi cao Hà Giang - những hàng rào bằng đá, hoa đào mọc bên vách núi, sát hiên nhà, những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cải vàng, sắc màu của váy thổ cẩm..., tất cả đánh dấu thêm sự hiện hữu của mình khi Ngô Quang Hải đem chúng lên phim. Đến bây giờ, nhà của Pao (xã Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang) vẫn là một địa điểm mà nhiều du khách muốn tìm đến...

Nhà của pao trở thành địa điểm hút khách du lịch khi đến hà Giang. Ảnh tư liệu.

Thời sự hơn là việc đoàn phim Kong: Skull Island đang quay tại Việt Nam với một trong những bối cảnh được chọn là vùng Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình). Đây vốn là một kỳ quan từng được ví như Hạ Long trên cạn. 

Phim chưa xong, nhưng việc báo chí chú ý đến những địa điểm được đoàn phim lựa chọn làm bối cảnh sẽ là sự tuyên truyền tích cực cho vùng đất này, một cơ hội cho văn hóa du lịch lại được mở ra...

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên