25/04/2014 21:07 GMT+7

Ryan Giggs: "Tôi hạnh phúc nhưng căng thẳng "

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 25-4 (giờ VN) trong buổi họp báo trước trận Manchester United (M.U) gặp Norwich ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh, HLV Ryan Giggs cho biết, anh hạnh phúc khi được dẫn dắt M.U nhưng cũng thừa nhận "căng thẳng đầu óc".

Cầu thủ 40 tuổi người Xứ Wales sẽ tạm nắm quyền dẫn dắt M.U trong 4 trận đấu còn lại tại Giải ngoại hạng Anh. Và thử thách đầu tiên của cầu thủ có số danh hiệu nhiều nhất lịch sử M.U sẽ là cuộc chạm trán Norwich trên sân nhà Old Trafford.

Trong buổi họp báo trước trận, Ryan Giggs nói: "Tôi tự hào, hạnh phúc, xen lẫn một chút căng thẳng. Và cũng như khi xỏ giày ra sân, tôi háo hức bước vào trận. Phải nói rằng đây là khoảnh khắc đáng tự hào nhất cuộc đời mình. Tôi luôn ủng hộ M.U và là một phần của đội bóng kể từ năm 13 tuổi".

Ở trận gặp Norwich, toàn bộ ban huấn luyện của M.U đều thuộc thế hệ 92 - những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U được trình làng với thế giới năm 1992 và đạt thành công rực rỡ dưới thời HLV Alex Ferguson. Trợ lý cho HLV tạm quyền Ryan Giggs là các đồng đội cũ: Phil Neville, Nicky Butt và Paul Scholes.

Tổng số danh hiệu của bốn cầu thủ này cộng lại lên đến con số 61. Và như vậy, trong thế hệ 92, chỉ hai người hiện không làm công tác huấn luyện tại sân Old Trafford là Gary Neville và David Beckham.

Ryan Giggs nói tiếp: "Triết lý bóng đá của tôi cũng là triết lý của M.U. Tôi muốn các cầu thủ phải thể hiện được những tố chất của một cầu thủ M.U đó là đam mê, tốc độ, nhiệt huyết, dũng cảm và giàu tưởng tượng. Tôi muốn thấy bàn thắng, các pha va chạm giữa cầu thủ và những pha bóng làm cầu trường phải đứng dậy. Tôi đã nói với cầu thủ rằng hãy thưởng thức bóng đá, thể hiện bản thân và làm điều gì đó đem lại nụ cười cho cổ động viên trong 4 trận còn lại".

Ryan Giggs cũng cho biết không khí tại trại tập luyện của M.U rất vui vẻ và mọi người tại đội bóng đều đang đồng lòng hướng tới bốn trận cuối tưng bừng sau khi đã trải qua một mùa giải rất thất vọng. Ryan Giggs cũng nói đùa rằng trong khi còn tạm quyền, anh sẽ tự gia hạn hợp đồng cầu thủ thêm năm năm với chính mình.

Trong buổi họp báo, HLV tạm quyền của M.U cũng kể lại việc anh đã gọi điện cho HLV Alex Ferguson sau khi được chỉ định thế HLV David Moyes ngồi vào ghế nóng tại M.U. Khi đó Giggs đã nói với Ngài Alex Ferguson: "Tôi muốn lời khuyên và cần biết điều gì ở phía trước". 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ryan Giggs MU Norwich