26/09/2016 15:56 GMT+7

Rút súng bắn công an xã, hai người nhận án tù

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Khi công an xã Châu Hồng đến hiện trường giải quyết vụ đụng xe thì bất ngờ Trần Văn Hải và Nguyễn Văn Hương rút súng bắn vào ngực, mang tai công an viên Mạc Văn Dũng.

Ba cị báo Hải, Hương và Trọng (từ trái qua) trước vành móng ngựa tại phiên tòa ngày 26-9 - Ảnh: D.HÒA
Ba cị báo Hải, Hương và Trọng (từ trái qua) trước vành móng ngựa tại phiên tòa ngày 26-9 - Ảnh: D.HÒA

Ngày 26-9, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hải (39 tuổi, ngụ xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) 8 năm tù về tội giết người và một năm tù tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt bị cáo Hải phải chấp hành là 9 năm tù.

Đồng phạm của Hải trong vụ án này là Nguyễn Văn Hương (39 tuổi, ngụ thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp) cũng bị tòa tuyên phạt 8 năm tù về cùng tội danh.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Đình Trọng (21 tuổi, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 19g ngày 22-1-2015, Hải và Hương đi hai xe máy chở bao tải nghi chứa quặng thiếc từ xã Châu Hồng về thị trấn Quỳ Hợp thì xảy ra vụ va chạm với một xe máy. 

Hải rút súng côn quay tự chế có chức năng như súng quân dụng dọa bắn hai người đi xe máy khiến họ gọi điện báo công an xã Châu Cường.

Khi các công an xã Châu Cường đến hiện trường để giải quyết vụ việc thì Hải dùng súng bắn vào ngực anh Mạc Văn Dũng - công an viên. Sau đó, Hải đưa súng cho Hương cầm. Anh Dũng dù bị bắn nhưng vẫn lao vào khống chế Hương thì bị Hương bắn tiếp một phát vào mang tai.

Gây án xong, Hương và Hải bỏ trốn rồi nhờ Trọng đến hiện trường lấy xe máy và hàng về. Dù công an xã ngăn cản nói là tang vật của vụ án nhưng Trọng vẫn giằng co lấy bằng được.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên