30/06/2017 09:11 GMT+7

Rút kinh nghiệm vụ bổ nhiệm Chi cục trưởng sinh con thứ 4

N.V.HẢI - DOÃN HÒA
N.V.HẢI - DOÃN HÒA

TTO - Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 của Nghệ An chiều 29-6, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An xin rút kinh nghiệm vụ bổ nhiệm Chi cục trưởng sinh con thứ 4.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An - nơi ông Trang từng công tác - Ảnh: Doãn Hòa
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An - nơi ông Trang từng công tác - Ảnh: Doãn Hòa

Ông Đậu Huy Hoàn - phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đến nay UBND tỉnh Nghệ An đã cho thôi giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đối với bác sĩ Chu Trọng Trang.

Ông Trang tiếp tục được quay trở lại giữ chức vụ phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An như thời gian trước khi được bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh.

“Bác sĩ Trang là người có năng lực, nhiều cống hiến cho ngành y tế. Tuy nhiên, vừa qua có dư luận phản ánh bác sĩ Trang sinh con thứ 4 - vi phạm chỉ thị 09 của Tỉnh ủy là sự việc đáng tiếc. Chúng tôi xin được nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm và không để sự việc tương tự xảy ra”, ông Hoàn nói và cho biết phía Sở Y tế đang tiếp tục họp kiểm điểm để xử lý cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm ông Trang.

Trong khi đó, trả lời PV Tuổi Trẻ về trách nhiệm của Sở Nội vụ trong việc bổ nhiệm ông Trang, ông Đậu Văn Thanh - giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An cho biết, theo hồ sơ bản tự khai của ông Trang và Sở Y tế trình lên Sở Nội vụ, về mặt lý ông Trang đã ly hôn vợ nhưng sau đó có bao nhiêu con thì Sở không nắm được.

Chỉ khi có dư luận báo chí phản ánh nghi vấn ông Trang sinh con thứ 4 vẫn được bổ nhiệm thì Sở mới kiểm tra, xác nhận việc báo chí phản ánh là có cơ sở.

“Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, không bao che và có hình thức kiểm điểm với cá nhân liên quan trong việc thẩm định, báo cáo hồ sơ của ông Trang không trung thực”, ông Thanh khẳng định.

Trước đó, dư luận phản ánh việc ông Chu Trọng Trang - nghi sinh con thứ 4 nhưng vẫn được UBND tỉnh Nghệ An điều động, bổ nhiệm chức vụ chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh từ ngày 28-4-2017 là vi phạm chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An.

Qua xác minh của Sở Y tế Nghệ An và báo cáo của ông Trang cho thấy, ông Trang đã nghiêm túc, thành thật và cầu thị xác nhận những nội dung báo chí nêu là đúng sự thật.

Ông Trang cũng báo cáo chưa đầy đủ trong các bản tường trình trước đây và xin rút khỏi vị trí Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

N.V.HẢI - DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên