17/10/2013 05:35 GMT+7

Rút kinh nghiệm việc đưa "Bà Tưng", Ngọc Trinh vào đề thi

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 16-10, Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết vừa có tổng kết kết quả làm bài thi văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và tổ chức rút kinh nghiệm trong việc đưa những phát ngôn gây “sốc” của hai cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh (Bà Tưng) và người mẫu Ngọc Trinh vào đề thi.

“Bà Tưng", Ngọc Trinh vào đề thi:: Có vẻ nằm ngoài nhận thức phổ thông của HSLấy chuyện bà Tưng, Ngọc Trinh làm đề thiTạo không gian sáng tạo cho học sinh giỏi văn

Theo ông Đỗ Thế Hùng - giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, đề thi theo dạng mở, bám sát các vấn đề, sự kiện thời sự, đồng thời có tính định hướng, bàn về lối sống của giới trẻ, quan niệm về hạnh phúc và đảm bảo các tiêu chí mà Bộ GD-ĐT đưa ra. Tuy nhiên đề thi nhận được nhiều ý kiến trái chiều, có ý kiến ủng hộ, nhưng cũng có ý kiến phản đối việc đưa phát ngôn gây “sốc” vào đề thi gây phản cảm. Sở GD-ĐT Hải Phòng đã tổ chức rút kinh nghiệm, đồng thời yêu cầu tạm dừng việc ra đề đối với tổ ra đề trong các vòng thi tiếp theo.

Kết quả chấm bài thi cho thấy 100% các bài thi đều không ủng hộ quan điểm sống theo phát ngôn của hai cô gái được đưa ra làm dữ kiện trong đề thi. Các bài thi đều đạt điểm trung bình trở lên, nhiều bài đưa ra những quan điểm, phân tích lối sống của giới trẻ khá hay. Kết quả, có 4/82 bài đạt điểm giỏi (từ 8,5 điểm trở lên), 44/82 bài đạt điểm khá (từ 6,5 điểm trở lên).

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên