17/03/2012 07:48 GMT+7

Rút kinh nghiệm bắt "siêu trộm"

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 16-3, tại Đà Nẵng, thiếu tướng Trần Trọng Lượng - phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) - đã chủ trì họp sơ kết chuyên án bắt “siêu trộm” Nguyễn Tuấn Vũ (36 tuổi, trú tỉnh Vĩnh Phúc).

Tham dự cuộc họp có đại diện của công an 16 địa phương, nơi siêu trộm Nguyễn Tuấn Vũ gây án.

VkxDI0sv.jpgPhóng to

Nguyễn Tuấn Vũ tại trại tạm giam Công an Đà Nẵng - Ảnh: Phong Khánh

Theo công bố tại cuộc họp, Nguyễn Tuấn Vũ chuyên đột nhập công sở để trộm cắp. Vũ ra tay ở nhiều nơi như Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Bình Định... Tổng cộng Vũ thực hiện 37 vụ trộm. Vũ có cộng sự là Nguyễn Quốc Phú nhưng Vũ thường gây án một mình, chỉ gọi Phú khi cần có xe đến đón. Mỗi lần đi “ăn hàng”, Vũ chuẩn bị đầy đủ găng tay, tóc giả, kềm cộng lực, ba đôi giày để liên tục thay đổi sau khi gây án. Vũ chỉ chọn phòng giám đốc, phó giám đốc, phòng tài vụ... để chôm tiền hoặc tài sản quý.

Cuối năm 2011, trước tình trạng nhiều công sở ở Đà Nẵng liên tục bị trộm “viếng”, Công an Đà Nẵng khẩn trương lập chuyên án và Vũ bị bắt ngày 8-1, vài ngày sau Nguyễn Quốc Phú cũng đưa tay vào còng.

Theo Công an Đà Nẵng, Vũ là đối tượng trốn trại giam vào tháng 4-2011 (Vũ đang thụ án 4 năm tù về tội trộm cắp). Vụ trộm đầu tiên của Vũ sau khi trốn trại là ở Khánh Hòa. Một trong những vụ trộm khá đình đám của Vũ là vụ đột nhập trụ sở Cienco 5 (Đà Nẵng) tối 12-12-2011. Trụ sở doanh nghiệp này có hệ thống camera an ninh và bảo vệ canh gác nghiêm ngặt nhưng bị Vũ qua mặt dễ dàng. Vũ đi tất cả hành lang của tầng 2 tòa nhà và tự tay kiểm tra ổ khóa từng phòng. Sau đó Vũ chọn phòng của tổng giám đốc. Tại đây, Vũ mở khóa lọt vào bên trong. Cũng trong đêm đó, Vũ còn đột nhập Khu Quản lý đường bộ 5 (bên cạnh Cienco 5) và Cục Hải quan Đà Nẵng, ẵm đi hàng chục triệu đồng.

Theo vị đại diện đến từ Công an Thanh Hóa, ngay từ đầu công an các địa phương đã không liên kết được với nhau, nhờ vậy Vũ liên tục thực hiện thành công các vụ trộm.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên