29/06/2016 08:49 GMT+7

Rượu Phú Lễ thoát truy thu thuế hơn 5,1 tỉ đồng

A.HỒNG
A.HỒNG

TTO - Sáng 28-6, TAND cấp cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm vụ án Công ty CP thương mại Phú Lễ VN kiện cục trưởng Cục Thuế TP.HCM về quyết định truy thu thuế hơn 5,6 tỉ đồng.

Tòa đã tuyên giữ nguyên án sơ thẩm, bác việc truy thu, phạt chậm nộp và phạt vi phạm hành chính 5,1 tỉ đồng đối với công ty này, giảm hơn 91% so với số truy thu cũ của Cục Thuế TP. Khoản không cho chuyển lỗ cũng giảm từ mức hơn 5,8 tỉ đồng xuống mức hơn 2,4 tỉ đồng.

Tuy nhiên, TAND cấp cao tại TP.HCM không chấp thuận yêu cầu sửa bản án sơ thẩm (trong đó bác việc truy thu, tính tiền chậm nộp, xử phạt vi phạm hành chính về thuế với khoản Công ty Phú Lễ đã thực hiện hoạt động biếu, tặng khách hàng, đại lý nhưng không đăng ký với Sở Công thương), buộc Công ty Phú Lễ phải nộp số tiền truy thu và phạt hơn 461 triệu đồng.

Lý do không chấp thuận, theo TAND cấp cao tại TP.HCM, doanh nghiệp phải nộp thông báo về khuyến mãi cho Sở Công thương trước khi thực hiện theo quy định mới được khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào và được tính vào chi phí được trừ.

Tuy nhiên, đại diện Công ty Phú Lễ cho rằng theo thông tư do Bộ Tài chính ban hành và các văn bản hướng dẫn của ngành thuế, nếu DN thực hiện khuyến mãi mà có thông báo thì hàng biếu tặng không chịu thuế GTGT đầu ra.

Ngược lại, DN thực hiện khuyến mãi mà không thông báo sẽ phải chịu thuế GTGT đầu ra, còn thuế GTGT đầu vào luôn luôn được khấu trừ, không phân biệt khuyến mãi có thông báo hay không thông báo cho Sở Công thương.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên