09/05/2007 23:33 GMT+7

Rumani cấp học bổng ĐH và sau ĐH năm 2007

Q.DŨNG
Q.DŨNG

TTO - Bộ GD-ĐT cho biết năm nay theo thỏa thuận giữa hai nước, sẽ có 10 suất học bổng gồm chín học bổng ĐH và một học bổng nghiên cứu sinh tại Rumani. Bộ giao số lượng dự tuyển học bổng ĐH cho bốn trường và cơ quan trung ương.

Theo đó, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) có 2 học bổng cho ngành Công nghệ Hóa dầu, Khai thác dầu - khí; Trường ĐH Mỏ Địa chất có 2 học bổng ngành Công nghệ Hóa dầu, Khai thác dầu - khí; Trường ĐH Xây dựng Hà Nội có 2 học bổng ngành Xây dựng công trình Biển - Dầu khí; Trường ĐH Đà Nẵng có 2 học bổng ngành Xây dựng công trình Biển - Dầu khí; Cơ quan trung ương có 1 học bổng đào tạo theo nhu cầu của cơ quan.

Bộ yêu cầu các trường tiến hành tuyển chọn trong số sinh viên đang học ĐH năm thứ nhất, hệ chính quy, tập trung và căn cứ vào điểm trung bình chung mở rộng học kỳ I năm học 2006-2007 (ĐTBCMR) của sinh viên để làm căn cứ xếp hạng (nếu chưa thi xong học kỳ I thì lấy tổng điểm ba môn thi tuyển sinh).

Trong trường hợp số người đủ điều kiện tuyển chọn bằng điểm nhau, nếu tuyển tất cả sẽ vượt chỉ tiêu, thì ưu tiên những người đã tham gia các kỳ thi học sinh giỏi (lấy từ cấp cao trở xuống và theo thứ tự giải đạt được). Tiếp đó là người có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông cao hơn, rồi đến người có điểm trung bình các môn học lớp 12 cao hơn.

Nếu điểm trung bình này vẫn bằng nhau thì ưu tiên người có trình độ ngoại ngữ cao hơn (theo chứng chỉ hiện hành do Bộ GD-ĐT quy định). Người được tuyển chọn vào diện dự tuyển phải có đơn cam kết và tự nguyện đi học và trở về nước phục vụ nếu nhà trường và Nhà nước có nhu cầu tuyển dụng. Chỉ tuyển chọn trong số những sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2006, trúng tuyển nguyện vọng I vào ĐH.

Hồ sơ cần gửi về Vụ ĐH và sau ĐH, Bộ GD-ĐT, 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội trước ngày 27-5-2007.

Q.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên