27/06/2016 11:15 GMT+7

Rùa quý nguy kịch sau khi bị "đè đầu, cưỡi cổ" chụp ảnh

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Không chỉ trèo lên lưng con rùa, đám đông du khách còn đánh đập khiến nó bị thương nặng và nguy hiểm đến tính mạng.

Con rùa bị đem lên bờ chụp ảnh - Ảnh: Mirror
Con rùa bị đem lên bờ chụp ảnh - Ảnh: Mirror

Sự việc xảy ra trên bãi biển Havana ở Rmeileh, Lebanon.

Trong bản tin ngày 26-6, tờ Mirror đăng tải hình ảnh các du khách đang ôm con rùa từ dưới biển lên, sau đó chụp ảnh. Có người còn bế con cho đứng lên mai rùa chụp ảnh.

Chụp ảnh xong, đám đông bỏ đi, mặc kệ con rùa ra sao thì ra. Nhóm bảo vệ động vật Lebanon sau đó tình cờ phát hiện con rùa sắp chết và đem nó về cứu chữa.

Họ cho biết con rùa thuộc nhóm rùa quý cần được bảo vệ. Nó bị người ta đập vào đầu và bị thương nặng.

"Đầu của con rùa bị đập nứt và nước biển đã tràn vào khoang xoang... Chúng tôi đang chụp X-quang để kiểm tra xem nó có bị tổn thưởng bên trong không, hi vọng những cú đập không ảnh hưởng sâu trong hộp sọ", nhóm này cho biết.

Nhóm cho hay con rùa đang được điều trị bằng kháng sinh và họ đang tham vấn Tổ chức thú y quốc tế để có biện pháp chăm sóc thích hợp con vật. Họ cũng lên án hành vi của nhóm du khách chỉ vì muốn chụp ảnh mà không màng sống chết của con rùa.

Con rùa bị bắt dưới biển lên - Ảnh: Mirror
Đám đông thích thú khi thấy con rùa và bắt nó lên chụp ảnh - Ảnh: Mirror
Con rùa bị thương ở đầu - Ảnh: Mirror
Con rùa bị thương ở đầu - Ảnh: Mirror

Nhiều cư dân mạng cũng chỉ trích nhóm du khách. "Hành vi khủng khiếp. Tôi rất muốn nhìn thấy họ bị lôi ra khỏi nơi họ sống và bị đối xử như thế, xem họ thích thú ra sao?! Những người này không có một chút tôn trọng thiên nhiên", một người tên Ritch viết.

"Những người này ngu dốt và đáng hổ thẹn. Họ cần được giáo dục", người khác viết. 

Trước đó không lâu, một nhóm du khách và cứu hộ người CH Dominic cũng bị chỉ trích dữ dội vì bắt một con cá mập lên bờ để chụp hình "selfie" và làm con cá này chết.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên