19/06/2012 20:43 GMT+7

Roy Hodgson: "Họ sẽ tấn công, chúng tôi phản công"

Đ.K.L. lược dịch
Đ.K.L. lược dịch

TTO - Trước trận gặp chủ nhà Ukraine lúc 1g45 ngày 20-6, HLV Roy Hodgson của tuyển Anh đã chia sẻ quan điểm của ông về Ukraine, sức mạnh tuyển Anh hiện tại cũng như nhìn lại trận thắng Thụy Điển.

TTO - Trước trận gặp chủ nhà Ukraine lúc 1g45 ngày 20-6, HLV Roy Hodgson của tuyển Anh đã chia sẻ quan điểm của ông về Ukraine, sức mạnh tuyển Anh hiện tại cũng như nhìn lại trận thắng Thụy Điển.

* Ông có hài lòng với tinh thần của đội trong trận gặp Thụy Điển?

- Tôi rất hài lòng với cách đội chơi trong hiệp một. Sau khởi đầu tồi ở hiệp hai, chúng tôi bị dẫn 1-2. Tôi còn hơn cả thỏa mãn khi lội ngược dòng, ghi hai bàn để thắng Thụy Điển.

* Đội Anh sẽ mạnh hơn thế nào khi Rooney trở lại?

- Sức mạnh sẽ tăng đáng kể. Cậu ấy đã tập luyện rất tốt, rất tích cực trong trại do đó Rooney rất thất vọng khi không thể ra sân để giúp các đồng đội. Giờ đây Rooney có cơ hội này và chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ là nhân vật tỏa sáng trong trận gặp Ukraine. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn.

* Cho tới nay thì ông đánh giá Ukraine ra sao?

- Ukraine đã chơi tốt. Pháp đã đánh bại họ nhưng tôi đã xem hiệp một, khi mà Ukraine chống đỡ tốt trước những đợt tấn công của Pháp. Rõ ràng Ukraine đã đánh bại Thụy Điển, điều không dễ dàng gì.

Vì vậy chúng tôi biết rằng sẽ đối đầu với một đối thủ không chỉ mang cái mác chủ nhà mà là một đội bóng gồm nhiều cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm. Chúng tôi phải tìm ra phương pháp hóa giải họ.

* Trong trận gặp Thụy Điển, Walcott đã vào sân từ băng ghế dự bị và thay đổi trận đấu. Tầm ảnh hưởng của Walcott trong trận gặp Ukraine sẽ như thế nào?

- Cậu ấy chắc chắn sẽ tạo được ảnh hưởng bởi vì có khả năng và tốc độ. Mẫu cầu thủ kỹ thuật, tốc độ, luôn chạy ra sau lưng hàng phòng ngự, dù có hay không có bóng, đều rất khó kèm. Điều chúng tôi lo ngại là có thể cậu ấy chưa kịp bình phục vì vậy chúng tôi phải chờ trong 18 tiếng tới. Hy vọng cậu ấy sẽ vượt qua chấn thương không quá nghiêm trọng này.

* Một điểm sẽ giúp Anh đi tiếp. Điều này có ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của ông?

- Tôi chưa bao giờ hiểu tại sao lại ra sân để lấy một trận hòa. Chơi với mục tiêu hòa chỉ khiến đối phương có nhiều bóng hơn trong khi bạn lại bị đẩy quá sâu về sân nhà. Khi làm như vậy chẳng khác nào bạn mời họ vào vòng cấm địa của mình. Như trong trận đấu vừa qua, họ có bàn thắng từ một pha bóng không tốt mấy.

Điều an ủi là biết rằng chỉ cần hòa sẽ thuận lợi tâm lý hơn là buộc phải thắng. Khi buộc phải thắng mà bị thủng lưới trước một bàn, cầu thủ dễ buông xuôi. Nếu có lợi thế, có nghĩa là đối phương buộc phải tấn công trong phần lớn trận đấu và do đó bạn sẽ có cơ hội phản công

Đ.K.L. lược dịch

Đ.K.L. lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên