08/01/2011 19:26 GMT+7

Roy Hodgson đi, Kenny Dalglish đến

NGỌC ĐIỆP (theo ESPN, Eurosport, Liverpoolfctv.com)
NGỌC ĐIỆP (theo ESPN, Eurosport, Liverpoolfctv.com)

TTO - Ngày 8-1, website chính thức của Liverpool đưa tin HLV Roy Hodgson chính thức rời bỏ cương vị dẫn dắt “lữ đoàn đỏ”.

TTO - Ngày 8-1, website chính thức của đưa tin HLV Roy Hodgson chính thức rời bỏ cương vị dẫn dắt “lữ đoàn đỏ”.

“Do những thành tích hiện tại của CLB không khả quan, Liverpool và HLV Roy Hodgson buộc phải đi đến quyết định không hợp tác với nhau. Chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến ông ấy trong suốt khoảng thời gian 6 tháng làm việc tại đây. Xin gửi đến HLV Hodgson những lời chúc tốt đẹp nhất”, website chính thức của Liverpool dẫn lời John Henry, chủ tịch CLB Liverpool.

Trong khi đó, HLV Hodgson nói: “Liverpool là một trong những CLB vĩ đại và tôi rất vinh dự khi được làm việc tại đây. Tuy nhiên, 6 tháng qua đúng là những thử thách chông gai với tôi tại CLB. Thật buồn khi tôi không thể chọn ra được đội hình tối ưu nhất với những nhân tố mới đã đầu quân cho CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2010 để đưa đội bóng vươn đến một tầm cao mới. Tôi mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Liverpool trong thời gian tới. Họ có những cầu thủ đẳng cấp thế giới và cổ động viên tuyệt vời".

Việc HLV Roy Hodgson phải xách va-li rời đội bóng thành phố cảng là điều được tiên đoán từ trước. Kể từ khi thay thế người tiền nhiệm Rafael Benitez vào mùa hè năm 2010, “lữ đoàn đỏ” bỗng dưng đánh mất sắc thái riêng của một đội bóng tên tuổi trong làng bóng đá Anh. Tại Premier League, Liverpool sớm bị loại khỏi cuộc đua giành danh hiệu vô địch khi kém đội đầu bảng M.U đến 19 điểm sau 20 vòng đấu và đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với chỉ 25 điểm, thành tích được xem là tệ hại nhất của CLB trong gần 56 năm trở lại đây.

Thời gian qua, báo chí Anh còn loan tin một số trụ cột của CLB như tiền vệ Steven Gerrard, tiền đạo Fernando Torres hay thủ môn Pepe Reina đã không còn ủng hộ HLV Hodgson khi họ yêu cầu ban lãnh đạo Liverpool nhanh chóng “tống khứ” chiến lược gia này càng sớm càng tốt. Hồi tháng 12, những cổ động viên của Liverpool cũng mất hẳn sự kiên nhẫn với HLV Hodgson khi đã yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng đưa HLV Rafael Benitez trở lại dẫn dắt CLB thay thế cho Hodgson.

Tuy nhiên, việc Benitez trở lại Liverpool sẽ không thể xảy ra, chí ít là đến hết mùa giải 2010-2011 bởi huyền thoại của Liverpool, Kenny Dalglish vừa được ban lãnh đạo “lữ đoàn đỏ” giao phó nhiệm vụ dẫn dắt CLB trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Theo đó, triều đại Kenny Dalglish tại Liverpool sẽ bắt đầu bằng trận thư hùng gặp Manchester United ở vòng 3 cúp FA diễn ra ngày chủ nhật (9/1).

Trong sự nghiệp cầu thủ, Kenny Dalglish từng ghi được 118 bàn sau 355 trận dưới màu Liverpool. Ở cương vị HLV, ông cũng từng dẫn dắt “The Kop” trong giai đoạn từ năm 1985-1991 (thời gian này Kenny Dalglish kiêm luôn vai trò HLV lẫn cầu thủ).

NGỌC ĐIỆP (theo ESPN, Eurosport, Liverpoolfctv.com)

NGỌC ĐIỆP (theo ESPN, Eurosport, Liverpoolfctv.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên