18/02/2015 20:01 GMT+7

Rooney xin lỗi vì đã ăn vạ kiếm phạt đền

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Theo thủ môn Stuckamnn của Preston, Wayne Rooney đã lên tiếng xin lỗi vì hành động giả vờ ngã trong vòng cấm, mang về quả phạt 11m giúp Manchester United ấn định chiến thắng 3-1 trước Preston vào rạng sáng 17-2.

Phút 87, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Wayne Rooney bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và té ngã trong pha tranh chấp với thủ môn Thorsten Stuckmann. Trọng tài Phil Dowd chỉ tay vào chấm phạt 11m và chính Rooney thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 3-1 cho Manchester United. Tuy nhiên, pha chiếu chậm cho thấy thủ môn Stuckmann chưa hề chạm vào người Rooney.

Mới đây, thủ môn Stuckmann đã nói với tờ The Sun: "Rooney nói với tôi rằng: "Xin lỗi, đó là cơ hội tôi kiếm phạt 11m. Tôi phải tận dụng nó"".

Thủ môn Stuckmann cũng bức xúc nghĩ rằng nếu đổi ngược, có một tình huống tương tự diễn ra trong vòng cấm của Manchester United, trọng tài Dowd chắc chắn sẽ không thổi phạt 11m. Stuckmann nói: "Tôi khẳng định đó không phải là quả phạt 11m. Và tôi cũng tin chắc, không chút mảy may nghi ngờ rằng nếu tình huống diễn ra giữa thủ môn của Manchester United và tiền đạo của Preston, sẽ không có phạt 11m".

Trái lại, HLV Simon Grayson của Preston cho rằng dù Rooney chưa va chạm với thủ môn nhưng có vẻ như anh ngã do mất đà chứ không phải chủ động đánh lừa trọng tài Dowd.

Tình huống mang về quả phạt 11m của Rooney cũng gây ra dư luận trái chiều ở nước Anh. HLV tuyển Anh Roy Hogdson và cựu cầu thủ Manchester United Phil Neville tin rằng Rooney té không cố ý. Còn cựu tiền vệ tuyển CH Ireland Kevin Kilbane nghĩ rằng Rooney hoàn toàn có thể nhảy lên để tránh thủ môn Stuckmann nhưng anh đã chọn giải pháp ngã hòng kiếm phạt đền.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên