30/03/2014 10:48 GMT+7

Rooney tin tưởng M.U sẽ chơi tốt trước Bayern Munich

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Wayne Rooney tin rằng Manchester United (M.U) có thể vào trận trước Bayern Munich tại lượt đi tứ kết Champions League một cách tự tin hơn sau chiến thắng 4-1 trước Aston Villa ở Giải ngoại hạng Anh đêm 29-3.

Trong trận đấu hôm 29-3, Rooney hai lần sút thủng lưới Villa trong khi tiền vệ Juan Mata đã có bàn thắng đầu tiên kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford, và Javier Hernandez cũng tìm thấy mành lưới đối phương. Trước đó, các cổ động viên M.U đã thảo luận việc biểu tình phản đối HLV David Moyes. Khi trận đấu diễn ra, một chiếc máy bay đã bay qua sân Old Trafford, kéo theo một tấm biểu ngữ kêu gọi ông Moyes từ chức.

Tuy nhiên Rooney cho rằng chiến thắng trước Villa cộng với thách thức từ phía nhà đương kim vô địch Champions League có thể sẽ đem lại niềm cảm hứng cho M.U. “Đó sẽ là một trận đấu lớn, tứ kết Champions League, đối mặt với nhà vô địch - Rooney nói - Chúng tôi rất phấn khích. Đó sẽ là một trận đấu hay và chúng tôi hi vọng sẽ giành kết quả tốt”.

Cú đúp của Rooney đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại Premier League lên con số 171, xếp thứ tư trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu này. Tuy nhiên Rooney nhấn mạnh chiến thắng của toàn đội mới là quan trọng nhất. “Đây là một trận đấu quan trọng của chúng tôi. Sau khi thua Manchester City 0-3, chúng tôi phải vùng dậy và chứng tỏ năng lực” - Rooney khẳng định.

Hậu vệ phải Rafael da Silva đã dính chấn thương chân trong hiệp một trước Villa và có thể sẽ phải vắng mặt trong trận đấu trước Bayern ngày 1-3 tới. Tiền vệ Antonio Valencia, người có thể trám vào vị trí của da Silva, cũng vắng mặt trước đó do đau gân. “Chúng tôi đang gặp rất nhiều chấn thương ở hàng phòng ngự - HLV Moyes cho biết - Chúng tôi sẽ phải chờ xem tình hình như thế nào. Nếu mất một hậu vệ cánh chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn”.

Với việc hậu vệ trái Patrice Evra bị treo giò trận gặp Bayern, HLV Moyes có thể sẽ chỉ còn lại Alexander Buttner là hậu vệ cánh khỏe mạnh duy nhất. Ông Moyes sẽ phải đau đầu suy nghĩ xem liệu có giữ tiền vệ Nhật Shinji Kagawa để đối đầu với Bayern hay không sau khi anh đã chơi rất hay trong trận gặp Villa.

“Shinji đã chơi tốt trong trận gặp West Ham tuần trước và hôm nay (29-3) cậu ấy đã chuyền bóng rất hay cho Juan trong tình huống chúng tôi được hưởng phạt đền - ông Moyes đánh giá - Tôi muốn Shinji chơi như vậy nhiều hơn. Cậu ấy có kỹ thuật rất tốt và có thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn”.

HLV Villa Paul Lambert than thở đội bóng của ông đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước M.U, đặc biệt là tiền đạo Christian Benteke thông thường rất sắc sảo. Nhưng dù Villa đã thua, ông Lambert vẫn cho rằng việc đối đầu với M.U trên sân Old Trafford không còn là nhiệm vụ quá nặng nề với các đội bóng.

“M.U đã rất thành công trong 20 năm qua. Nhưng trong một mùa giải, mọi thứ đang rung chuyển. Đó là điều vẫn xảy ra trong bóng đá. Họ có rất nhiều cầu thủ giỏi, nhưng ở thời điểm này các đội bóng đến Old Trafford để giành chiến thắng” - HLV Lambert bình luận.

Benteke đã bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội tốt trước M.U, nhưng HLV Lambert cho biết ông không muốn chỉ trích tiền đạo người Bỉ. “Thông thường cậu ấy rất sắc sảo và lạnh lùng. Nhưng tôi không thể chê trách cậu ấy vì cậu ấy đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho chúng tôi trong 18 tháng qua. Cậu ấy sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên