13/08/2014 06:50 GMT+7

Rooney được chọn làm đội trưởng Manchester United

H.LAM
H.LAM

TTO - Huấn luyện viên Louis van Gaal đã quyết định chọn tiền đạo Wayne Rooney làm đội trưởng mới tại sân Old Trafford kể từ mùa giải 2014-2015.

Kể từ khi trung vệ Nemanja Vidic tuyên bố chia tay M.U để sang Inter Milan vào cuối mùa giải vừa qua, chiếc băng đội trưởng của Manchester United (M.U) luôn là đề tài nóng của báo giới Anh. Lúc đầu, nhiều người đoán tiền đạo Van Persie sẽ tiếp quản chiếc băng thủ quân của Vidic, bởi Van Persie không chỉ là đồng hương mà còn là học trò cưng của HLV Van Gaal tại đội tuyển Hà Lan. 

Trong ba tuần tập huấn vừa qua, HLV Van Gaal tiếp tục khiến báo chí nghi ngờ khi luân phiêu trao băng thủ quân cho một loạt cầu thủ. Nhưng ngay sau khi hoàn tất chuyến tập huấn và trở về Anh, HLV Hà Lan đã gây bất ngờ bằng việc trao chiếc băng thủ quân "Quỷ đỏ" cho tiền đạo Wayne Rooney. 

Phát biểu trước báo giới, HLV Van Gaal cho biết: "Đối với tôi việc lựa chọn đội trưởng rất quan trọng. Trong thời gian qua, Rooney đã thể hiện một thái độ tuyệt vời và tôi rất ấn tượng với những gì anh ấy đã làm. Tôi đã rất ấn tượng bởi thái độ và tính chuyên nghiệp trong tập luyện của cậu ấy. Rooney sẽ là nguồn cảm hứng cho các thành viên trẻ của đội bóng, và tôi tin anh ấy sẽ đặt trái tim, linh hồn vào vai trò đội trưởng của mình".

Còn Rooney thì hạnh phúc cho biết: "Được làm đội trưởng M.U là một vinh dự lớn cho tôi và cho gia đình tôi. Tôi sẽ thực hiện vai trò của mình với tất cả niềm tự hào. Tôi rất biết ơn HLV Van Gaal vì đã đặt niềm tin vào tôi. Tôi rất háo hức đợi đến cuối tuần này để được dẫn dắt các đồng đội ra sân trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới".

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên