27/03/2012 06:17 GMT+7

Rooney đưa M.U trở lại ngôi đầu

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tiền đạo Wayne Rooney đã trở thành người hùng của M.U với pha lập công duy nhất giúp quỷ đỏ giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Fulham trong trận đấu muộn vòng 30 vào rạng sáng 27-3.

TTO - Tiền đạo Wayne Rooney đã trở thành người hùng của M.U với pha lập công duy nhất giúp quỷ đỏ giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Fulham trong trận đấu muộn vòng 30 vào rạng sáng 27-3.

Chiến thắng này đã giúp M.U qua mặt Man City để trở lại ngôi đầu với 73 điểm.

Không có nhiều điều để nói về trận đấu này, bởi M.U quá mạnh và vượt trội hoàn toàn so với Fulham. Trận đấu này, M.U không có Nani (chấn thương) và cũng chỉ thi đấu với hai tiền đạo (Welbeck, Rooney) nhưng vẫn vượt trội hoàn toàn so với Fulham.

Thế trận áp đảo được M.U thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài với những pha tấn công tốc độ trải rộng khắp mặt sân. Áp đảo hoàn toàn nhưng so với trận gặp Wolverhampton cách đây một tuần, trận này M.U tấn công không tốt bằng. 

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Fulham mạnh hơn hẳn so với Wolverhampton và hàng phòng ngự của họ cũng nổi danh là chắc chắn. Vì thế, dù áp đảo ngay từ đầu nhưng phải đến phút 31, M.U mới tạo được sóng gió về phía khung thành đội khách. 

Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha tung người móc bóng điệu nghệ của Patrice Evra sau tình huống pha bóng không thành công của các hậu vệ Fulham lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng M.U vẫn có bàn mở tỉ số ở cuối hiệp 1 sau pha chớp thời cơ của Wayne Rooney.

Phút 42, từ quả treo bóng bên cánh trái của Ashley Young, hậu vệ Fulham phá bóng không thành công để bóng rơi đến ngay vị trí của Evans. Không bỏ lỡ cơ hội, Evans xoài người chuyền bóng cho Rooney tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Schwarzer từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho M.U.

Sau giờ nghỉ, M.U tiếp tục gia tăng sức ép và nếu các chân sút: Welbeck, Giggs, Rooney, Valencia... dứt điểm tốt hơn, M.U đã có thêm ít nhất một bàn thắng nữa sau sức ép khủng khiếp mà họ tạo ra.  

Dù không ghi thêm được bàn thắng nhưng M.U cũng đã thành công trong việc giữ nguyên tỉ số đến cuối trận. Với ba điểm giành được ở trận đấu này, M.U đã qua mặt Man City để trở lại ngôi đầu với với 73 điểm, hơn đối thủ 3 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên