18/01/2015 19:31 GMT+7

Ronaldo và Bale mang về 3 điểm cho Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 18-1, ở vòng 19 La Liga, hai ngôi sao đắt giá nhất của Real Madrid là Ronaldo và Bale đã lần lượt lập công, giúp đội nhà đánh bại Getafe 3-0 ngay trên sân khách.

Phút 63, Benzema có pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm ở sát biên ngang rồi chuyền ngược   để Ronaldo dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu. Pha làm bàn thoạt nghe có vẻ dễ dàng cho Ronaldo nhưng trước đó, anh đã phải "lao động" rất nhiều với pha dốc bóng tốc độ bên cánh phải, phát động tấn công rồi di chuyển rất nhanh vào trung lộ đón đường chuyền của Benzema.

Bàn thắng đã hiện thực hóa được áp lực mà Real Madrid bắt đầu tạo ra từ đầu hiệp hai. Trong suốt hiệp một, Real Madrid cầm bóng nhiều hơn nhưng các pha phối hợp của họ đều tỏ ra rất rời rạc nên dễ dàng bị hàng thủ Getafe cản phá. Real Madrid chỉ có hai cơ hội nguy hiểm đều từ những cú sút ở ngoài vòng cấm. Lần đầu ở phút 37 là cú vuốt bóng vào góc xa của Isco từ rìa vòng cấm buộc thủ môn Colina tung người phá bóng và lần sau ở phút 44 với cú sút dội xà của Kroos.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số của Ronaldo, thế trận trở nên dễ dàng hơn cho Real Madrid bởi Getafe buộc phải dâng cao đội hình để tấn công tìm bàn gỡ. Chỉ chờ có vậy, Real Madrid tận dụng tối đa các pha phản công nhanh sắc sảo.

Phút 67, Ronaldo phát động pha phản công nhanh, đưa bóng sang cánh trái cho James Rodriguez. Tiền đạo người Colombia này tạt vào giữa để Bale băng vào tinh tế dùng má ngoài chân trái, gảy nhẹ bóng ngược với hướng di chuyển của thủ môn Codina nâng tỉ số lên 2-0.

Dẫn 2-0, Real Madrid càng thảnh thơi. Họ chơi thong dong, giữ nhịp độ trung bình, từ tốn triển khai tấn công. Các cầu thủ Getafe dường như cũng mất hết tinh thần nên không mấy mặn mà trong các pha tấn công ít ỏi của họ. Đến phút 76, James lại có một đường tạt như đặt từ cánh trái giúp Ronaldo bay người đánh đầu ấn định tỉ số 3-0.

Như vậy, cả bốn cầu thủ tấn công của Real Madrid là Ronaldo, Bale, Benzema và James đều đã để lại dấu giày trong ba bàn thắng của đội. Với cú đúp vừa có, Ronaldo đã ghi 28 bàn tại La Liga và tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu danh hiệu "Vua phá lưới" hơn người đứng thứ nhì là Messi đến 12 bàn. 

Sau khi dẫn 3-0, Real Madrid gần như chỉ thi đấu cầm chừng và họ  đã  thực hiện ba sự thay đổi người: Khedira, Illarremendi và Nacho vào thay Isco, Kroos và Marcelo. Trong thế trận đó, Getafe cố vùng lên tìm bàn thắng danh dự và họ suýt làm được điều này ở phút 86 khi Alvaro Varquez đệm bóng dội cột ở cự li gần. Và đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất mà Getafe tạo được trong trận đấu.

Trận thắng giúp Real Madrid củng cố vị trí đầu bảng. Sau 19 vòng đấu, Real Madrid có 45 điểm, tạm hơn Barcelona 4 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên